(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 5308/QĐ-UBND ngày 16-12-2015 của UBND tỉnh về việc quy định sắp xếp các trường tiểu học (TH), THCS và trường có nhiều cấp học hiện có tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020”, đến nay, huyện Tĩnh Gia đã hoàn thành ghép trường THCS với trường TH thành trường TH & THCS ở ba xã: Định Hải, Hải Yến và xã Triêu Dương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia tăng cường rà soát, sắp xếp mạng lưới trường, lớp

Thực hiện Quyết định số 5308/QĐ-UBND ngày 16-12-2015 của UBND tỉnh về việc quy định sắp xếp các trường tiểu học (TH), THCS và trường có nhiều cấp học hiện có tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020”, đến nay, huyện Tĩnh Gia đã hoàn thành ghép trường THCS với trường TH thành trường TH & THCS ở ba xã: Định Hải, Hải Yến và xã Triêu Dương.

Ngoài ra, ngành đã tham mưu di chuyển trường THPT Tĩnh Gia 5 đến địa điểm xã Tùng Lâm; tham mưu phương án đổi tên trung tâm giáo dục thường xuyên thành trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên. Đến nay, toàn huyện có 34 trường mầm non, 34 trường TH, 32 trường THCS, 3 trường TH&THCS, 5 trường THPT, 1 trường THCS&THPT, 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, 2 trường mầm non tư thục và 6 nhóm trẻ tư thục.

Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tĩnh Gia, việc sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp trên địa bàn huyện bảo đảm không có trường TH, THCS có quy mô quá nhỏ; việc phát triển các trường mầm non tư thục và các nhóm trẻ tư thục đã giảm bớt tình trạng quá tải ở các trường công lập góp phần giảm điểm lẻ trên địa bàn huyện từ 67 điểm lẻ năm học 2016-2017 xuống còn 57 điểm lẻ trong năm học 2017-2018.


L.P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]