(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu giảm 20% số thôn, tiểu khu sau khi sáp nhập góp phần tinh gọn bộ máy, giảm chi ngân sách, huyện Tĩnh Gia đã triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí thành viên trong ban chỉ đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ sáp nhập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia: Giảm được 47 thôn sau khi thực hiện sáp nhập thôn, tiểu khu

Với mục tiêu giảm 20% số thôn, tiểu khu sau khi sáp nhập góp phần tinh gọn bộ máy, giảm chi ngân sách, huyện Tĩnh Gia đã triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí thành viên trong ban chỉ đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ sáp nhập.

Thực hiện in sao gần 300 đĩa CD tuyên truyền gửi các thôn, tiểu khu để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về mục đích, ý nghĩa của việc sáp nhập; tuyên truyền lưu động trên xe thông tin lưu động, tạo sự thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các ngành, đoàn thể cấp huyện, các xã, thị trấn đã vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia chủ trương sáp nhập. Huyện cũng đã hướng dẫn các địa phương xây dựng phương án sáp nhập, rà soát, xác định những thôn, tiểu khu không đảm bảo quy mô số hộ, lấy ý kiến cử tri. Qua thống kê, toàn huyện có 18 xã, thị trấn trên 34 xã, thị trấn có số thôn, tiểu khu phải sáp nhập, đến nay đã có 15 xã, thị trấn đã tổ chức sáp nhập, đổi tên 92 thôn, tiểu khu.

Ban chỉ đạo thực hiện đề án sáp nhập thôn, tiểu khu trên địa bàn huyện đã bám sát cơ sở, tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn UBND các xã, thị trấn thực hiện đề án sáp nhập ở thôn theo đúng kế hoạch, đảm bảo các bước dân chủ, công khai, minh bạch đúng hướng dẫn của cấp trên. Sau khi sáp nhập toàn huyện Tĩnh Gia đã giảm được 47 thôn (từ 284 thôn, xuống còn 237 thôn).

Thông qua việc sáp nhập, góp phần tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền cấp xã và ở thôn, tiểu khu; đồng thời nâng cao hiệu quả huy động các nguồn lực của Nhà nước kết hợp với nguồn lực trong nhân dân để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và các công trình phúc lợi xã hội ở cộng đồng dân cư.


Sỹ Thành (Đài TT-TH Tĩnh Gia)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]