(Baothanhhoa.vn) - Kiểm tra thực tế và rà soát của Phòng Kỹ thuật, Phòng An toàn, Công ty Điện lực Thanh Hóa và Điện lực Tĩnh Gia, hiện trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có 95 điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện và khoảng cách pha đất. Ngoài yếu tố lịch sử để lại, nguyên nhân chủ yếu là do nhiều hộ dân trên địa bàn tự ý cơi nới, xây mới nhà cửa, công trình, lều quán, trồng cây trong hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia có 95 điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện và khoảng cách pha đất

Kiểm tra thực tế và rà soát của Phòng Kỹ thuật, Phòng An toàn, Công ty Điện lực Thanh Hóa và Điện lực Tĩnh Gia, hiện trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có 95 điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện và khoảng cách pha đất. Ngoài yếu tố lịch sử để lại, nguyên nhân chủ yếu là do nhiều hộ dân trên địa bàn tự ý cơi nới, xây mới nhà cửa, công trình, lều quán, trồng cây trong hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Một điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện tại xã Hải Bình.

Để bảo đảm không xảy ra tai nạn điện và vận hành an toàn lưới điện, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo Điện lực Tĩnh Gia thực hiện các biện pháp cảnh báo như treo biển báo, rào chắn, khóa cửa... và thông báo cho các hộ dân lân cận các vị trí có nguy cơ mất an toàn trên mức độ nguy hiểm để có biện pháp phòng tránh theo quy định. Đối với 39 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện, 11 điểm vi phạm khoảng cách pha đất đã khảo sát, xác định được nguyên nhân vi phạm và xây dựng phương án xử lý và Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo Điện lực Tĩnh Gia xây dựng dự toán, tiến độ, khối lượng xử lý, thời gian thực hiện trước tháng 11-2018.


Tin và ảnh: M.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]