(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong 2 năm (2016-2017) huyện Thường Xuân được phân bổ 1,090 tỷ đồng, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tổ chức 10 lớp dạy nghề cho 319 học viên, trong đó có 2 lớp nông nghiệp và 8 lớp phi nông nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân tập trung dạy nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong 2 năm (2016-2017) huyện Thường Xuân được phân bổ 1,090 tỷ đồng, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tổ chức 10 lớp dạy nghề cho 319 học viên, trong đó có 2 lớp nông nghiệp và 8 lớp phi nông nghiệp.

Các học viên sau khi được đào tạo nghề phi nông nghiệp đã đi làm cho Công ty CP Lilama, Công ty TNHH Sông Đà, lương bình quân khoảng 7-9 triệu đồng/người/tháng. Các học viên nghề nông nghiệp tự bố trí việc làm tại gia đình và thành lập tổ sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Ngoài ra, huyện còn chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật cho 8.269 lao động; hàng năm tổ chức hội nghị tư vấn việc làm; giao chỉ tiêu giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cho các xã, thị trấn; tích cực phối hợp với trung tâm giới thiệu việc làm, các doanh nghiệp, gắn học nghề với giải quyết việc làm. Trong hai năm qua đã giải quyết việc làm cho 7.965 lao động, trong đó xuất khẩu lao động 334 người. Riêng 6 tháng đầu năm 2018 có 116 người đi xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm 2.462 người. Kết quả trên đã góp phần giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.


V.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]