(Baothanhhoa.vn) - Với tiêu chí: Xây dựng gia đình không bạo lực, bình đẳng, tiến bộ và bền vững, thời gian qua, Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Hội LHPN huyện Thường Xuân xây dựng và duy trì hiệu quả 17 mô hình phòng chống bạo lực gia đình với 38 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân: Duy trì 17 mô hình phòng chống bạo lực gia đình

Với tiêu chí: Xây dựng gia đình không bạo lực, bình đẳng, tiến bộ và bền vững, thời gian qua, Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Hội LHPN huyện Thường Xuân xây dựng và duy trì hiệu quả 17 mô hình phòng chống bạo lực gia đình với 38 câu lạc bộ (CLB) gia đình phát triển bền vững.

Để các CLB phát huy hiệu quả, ban phòng chống bạo lực gia đình từ huyện đến cơ sở đã xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm để CLB sinh hoạt; đẩy mạnh công tác truyền thông để nhân dân hiểu đúng và chủ động tham gia mô hình; chỉ đạo ban chủ nhiệm các CLB duy trì và đổi mới hình thức sinh hoạt, như: Dàn dựng tiểu phẩm vui chơi hái hoa dân chủ, bốc thăm trả lời câu hỏi, tổ chức tìm hiểu Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, sáng tác các bài vè, thơ có nội dung về: Quan hệ ứng xử trong gia đình, cách nuôi dưỡng và chăm sóc con, phát triển kinh tế hộ gia đình... từ đó giúp các hội viên nâng cao hiểu biết và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về dân số, gia đình và trẻ em. Nhìn chung, các mô hình, CLB tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã và đang hoạt động hiệu quả, tiêu biểu tại các xã: Thọ Thanh, Vạn Xuân, Luận Thành... góp phần giải quyết sớm được các mâu thuẫn, hạn chế bạo lực trong gia đình, tình làng, nghĩa xóm ngày càng thắt chặt.


Nguyễn Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]