(Baothanhhoa.vn) - Nói đến bóng đá phong trào, có thể khẳng định huyện Thường Xuân là địa phương không chỉ dẫn đầu khu vực miền núi, mà còn là một trong những đơn vị có phong trào phát triển mạnh của tỉnh. Đây là cái nôi đã đào tạo những cầu thủ xuất sắc, đóng góp cho bóng đá tỉnh nhà và quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân: Đơn vị dẫn đầu phong trào bóng đá khu vực miền núi xứ Thanh

Huyện Thường Xuân: Đơn vị dẫn đầu phong trào bóng đá khu vực miền núi xứ Thanh

Các giải bóng đá được thường xuyên tổ chức trong năm, tạo nên sự sôi động cho phong trào bóng đá trên địa bàn huyện Thường Xuân.

Nói đến bóng đá phong trào, có thể khẳng định huyện Thường Xuân là địa phương không chỉ dẫn đầu khu vực miền núi, mà còn là một trong những đơn vị có phong trào phát triển mạnh của tỉnh. Đây là cái nôi đã đào tạo những cầu thủ xuất sắc, đóng góp cho bóng đá tỉnh nhà và quốc gia.

Hai anh em Bùi Tiến Dũng - Bùi Tiến Dụng là những cầu thủ đã thành danh trên bình diện bóng đá nước nhà. Hai ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam nói trên đã từng được phát hiện, trưởng thành từ phong trào bóng đá của huyện Thường Xuân.

Trong các loại hình thể thao, bóng đá là môn thể thao được đông đảo người dân huyện Thường Xuân yêu thích, tham gia tập luyện thường xuyên, cũng như theo dõi, cổ vũ. Điều này đã được khẳng định bằng việc có hàng chục câu lạc bộ (CLB), đội bóng hiện đang hoạt động sôi nổi thường xuyên, thu hút hàng trăm cầu thủ phong trào tham gia. Điều đáng mừng là hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có các đội tuyển tham gia tranh tài tại các giải đấu do huyện tổ chức, cũng như tham gia các giải đấu giao lưu, giao hữu tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Những khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi không thể ngăn cản đam mê với trái bóng tròn của người dân Thường Xuân, nhất là đối với thanh, thiếu niên. Hầu hết các CLB, đội bóng phong trào từ cấp xã, thị trấn, thôn, làng cho tới các cơ quan, đơn vị, trường học đều được thành lập và hoạt động dưới hình thức xã hội hóa 100%, hoạt động sôi nổi, theo kịp với xu thế phát triển của bóng đá phong trào hiện nay.

Một điều thuận lợi nữa đối với phong trào bóng đá của huyện Thường Xuân đó là sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là những người làm công tác phát triển phong trào. Không chỉ công nhận tư cách của CLB bóng đá, mà còn có những cơ chế, chính sách để các CLB, đội bóng hoạt động thường xuyên như: tạo điều kiện về sân bãi tập luyện, thi đấu; tích cực kêu gọi đầu tư xã hội hóa xây dựng các sân bóng đá cỏ tự nhiên, cỏ nhân tạo... Ngoài sân vận động, huyện cũng chú trọng xây dựng trung tâm văn hóa - thể thao cấp xã, nhà văn hóa - khu thể thao cấp thôn đạt chuẩn. Đến nay, huyện đã có 1 sân cỏ nhân tạo, có thể thi đấu vào buổi tối, cũng như tổ chức nhiều giải bóng đá phong trào. Đây chính là những điều kiện, cơ sở quan trọng để phong trào bóng đá của huyện Thường Xuân phát triển. Hàng năm, huyện đã tổ chức 7-8 giải bóng đá cấp huyện vào dịp lễ, tết, sự kiện lớn. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên cơ sở điều kiện của mình cũng đã tổ chức được nhiều giải đấu, thu hút hàng chục đội bóng tham gia tranh tài.

Từ năm 2019 đến nay, các CLB bóng đá phong trào của huyện Thường Xuân đã có bước phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa từ việc đầu tư thu hút các cầu thủ giỏi cho tới việc tự trang bị quần áo, giầy thi đấu. Nhiều đội đã tự xây dựng hình ảnh, màu cờ sắc áo của mình. Các giải bóng đá phong trào do các CLB nói trên cùng góp sức tổ chức, mời các trọng tài của Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa tham gia điều hành đã nâng cao chất lượng phong trào bóng đá của huyện. Trong đó giải bóng đá phong trào được tổ chức theo trào lưu “bóng đá phủi” của huyện Thường Xuân lần đầu được tổ chức năm 2020 đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của những CLB bóng đá phong trào xuất sắc nhất trên địa bàn huyện và từ các huyện khác. Ngoài ra các xã, thị trấn đã phát huy cách làm sáng tạo của riêng mình để tổ chức các giải bóng đá như: giải dành cho đoàn viên, thanh niên, gần đây nhất là giải bóng đá chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham gia của 21 đội bóng trên địa bàn...

Từ sự lớn mạnh của phong trào tại cơ sở, huyện cũng thường xuyên tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc, ưu tú cho đội tuyển huyện, tham gia tranh tài tại giải bóng đá Thanh Hóa - cúp Halida (trước kia) và Huda Cup (trong 3 năm gần đây), Đại hội TDTT toàn tỉnh.

Ông Cầm Bá Huyến, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Thường Xuân cho biết: Huyện đã xác định rõ, bóng đá là môn thể thao thế mạnh và sẽ có sự ưu tiên đầu tư phát triển, tiếp tục tạo sự lan tỏa trên toàn địa bàn. Để đạt được mục tiêu trên, huyện tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng phong trào, từng bước tiếp cận chuyên nghiệp hóa và đẩy mạnh công tác xã hội hóa các nguồn lực tổ chức các giải đấu và tài trợ cho hoạt động của các đội, CLB bóng đá trên địa bàn.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]