(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại 35 hộ gia đình ở 9 thôn thuộc các xã Nam Giang, Xuân Thiên, Thọ Hải (Thọ Xuân),buộc phải tiêu hủy 122 con lợn với trọng lượng gần 6.300kg.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Hiện nay, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại 35 hộ gia đình ở 9 thôn thuộc các xã Nam Giang, Xuân Thiên, Thọ Hải (Thọ Xuân),buộc phải tiêu hủy 122 con lợn với trọng lượng gần 6.300kg.

Huyện Thọ Xuân tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Trước tình hình trên, huyện Thọ Xuân đã triển khai thực hiện quyết liệt trong công tác dập tắt ổ dịch, hướng dẫn cụ thể hộ chăn nuôi và cán bộ thú y địa phương áp dụng triệt để các biện pháp như tiêu hủy, tiêu độc, khử trùng, xử lý ổ dịch; cách ly, khoanh vùng để tránh lây lan trên diện rộng, giảm thiệt hại cho người chăn nuôi cũng như ngành Nông nghiệp. Đồng thời, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lợn mắc bệnh, triển khai tổng vệ sinh khử trùng tiêu độc cấp độ cao ở vùng có dịch, vùng uy hiếp 1 ngày 1 lần trong tuần đầu tiên và các vùng xung quanh 3 lần/tuần, thực hiện liên tiếp trong vòng 3 tuần. Cùng với đó, vận động người chăn nuôi thực hiện cam kết “5 không”: Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn chết, lợn bệnh; không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết; không vứt xác lợn chết ra môi trường và không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý.

Bên cạnh đó, huyện Thọ Xuân duy trì các chốt kiểm dịch thực hiện kiểm soát 24/24 giờ việc vận chuyển, giết mổ lợn trên địa bàn. Tổ chức nhập bổ sung hàng trăm lít hóa chất để cấp phát cho các xã, thị trấn tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi, đường làng ngõ xóm, nhất là những điểm có nguy cơ lây nhiễm cao. Đặc biệt, công tác tuyên truyền về dấu hiệu, cách nhận biết và biện pháp phòng chống dịch được tăng cường đến các xã, thị trấn và hộ chăn nuôi.

Các hộ chăn nuôi cần theo dõi, giám sát để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, tránh để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Đỗ Duy Nhã



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]