(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với đất nước là nhiệm vụ chính trị, hoạt động thường xuyên của các cấp, các ngành, thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện Thọ Xuân phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu; việc xã hội hóa công tác “Đền ơn đáp nghĩa” mang lại kết quả to lớn, thực sự huy động được sức mạnh của toàn xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân: Nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

Xác định công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với đất nước là nhiệm vụ chính trị, hoạt động thường xuyên của các cấp, các ngành, thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện Thọ Xuân phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu; việc xã hội hóa công tác “Đền ơn đáp nghĩa” mang lại kết quả to lớn, thực sự huy động được sức mạnh của toàn xã hội.

Giai đoạn 2012-2017, ban quản lý quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện và các xã, thị trấn đã kêu gọi, vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ số tiền gần 9 tỷ đồng. Trong đó, hàng năm quỹ đền ơn đáp nghĩa huyện gần 1 tỷ đồng; quỹ đền ơn đáp nghĩa các xã, thị trấn trên 500 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa; xây dựng, sửa chữa nâng cấp nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia tưởng niệm trên địa bàn huyện. Các công trình nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, mộ liệt sĩ được chăm sóc, gìn giữ, góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]