(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, do các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng, phục vụ thi công hệ thống kênh chính Bắc và các kênh nhánh thuộc dự án Bắc sông Chu - Nam sông Mã nằm trên địa bàn huyện Thọ Xuân hoạt động với lưu lượng lớn, đã khiến một số tuyến giao thông trên địa bàn huyện xuống cấp trầm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân: Một số tuyến đường xuống cấp do thi công kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã

Thời gian qua, do các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng, phục vụ thi công hệ thống kênh chính Bắc và các kênh nhánh thuộc dự án Bắc sông Chu - Nam sông Mã nằm trên địa bàn huyện Thọ Xuân hoạt động với lưu lượng lớn, đã khiến một số tuyến giao thông trên địa bàn huyện xuống cấp trầm trọng.

Tuyến đường liên xã Thọ Lập - Thọ Minh xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ghi nhận thực tế, tuyến đường liên xã Thọ Lập - Thọ Minh trước đây vốn là đường cấp phối đá dăm. Từ khi các xe vận chuyển vật liệu phục vụ thi công dự án kênh chính Bắc thuộc dự án Bắc sông Chu - Nam sông Mã đã khiến cho tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng. Những “ổ trâu”, “ổ voi” liên tiếp khiến nhiều điểm nước ngập bùn, ứ đọng với đường kính khoảng 1-2m, có chỗ 3-5m, độ sâu 10-30cm. Đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Tương tự, tuyến đường liên xã Xuân Tín - Quảng Phú có chiều dài chưa đến 4km, nhưng có tới hơn 3km mặt đường đã bong tróc.

Ngày nắng thì bụi bẩn, ngày mưa thì lầy lội.

Được biết, trước thực trạng trên, ngay từ đầu năm 2018, sau khi dự án được hoàn thành thi công, UBND huyện Thọ Xuân đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho phép đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường đã xuống cấp. Theo đó, UBND tỉnh đã chấp thuận hoàn trả 11 tuyến đường trên địa bàn huyện Thọ Xuân, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai thực hiện xong trước ngày 31-12-2018. Mặc dù thời hạn thực hiện dự án hoàn trả các tuyến đường không còn nhiều, thế nhưng công tác triển khai đầu tư, nâng cấp các tuyến đường xuống cấp ở huyện Thọ Xuân vẫn chưa có dấu hiệu khởi động. Trước tình trạng trên, đề nghị đơn vị thi công sớm có giải pháp đầu tư nâng cấp để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua các tuyến đường này.


Tin và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]