(Baothanhhoa.vn) - Đến nay, toàn huyện Thọ Xuân đã có 110 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 38 trường mầm non, 40 trường tiểu học; 30 trường THCS và 2 trường THPT đạt chuẩn quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân có 110 trường đạt chuẩn quốc gia

Đến nay, toàn huyện Thọ Xuân đã có 110 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 38 trường mầm non, 40 trường tiểu học; 30 trường THCS và 2 trường THPT đạt chuẩn quốc gia.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, ngành giáo dục huyện đã lập kế hoạch chi tiết về lộ trình thực hiện, nắm bắt thực lực của các trường tìm ra điểm mạnh, điểm yếu cần khắc phục trong quá trình xây dựng chuẩn. Cùng với đó, ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn quốc gia huyện thường xuyên được kiện toàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa và sự cần thiết xây dựng các nhà trường theo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia. Trên cơ sở đó, các xã, thị trấn đã tích cực vào cuộc, huy động nguồn lực; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, tranh thủ sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tập trung làm tốt nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo chỉ tiêu kế hoạch năm. Đối với mỗi trường xây dựng chuẩn, ngoài nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh, nguồn xã hội hóa, huyện còn trích ngân sách huyện hỗ trợ các trường xây dựng cơ sở vật chất. Cùng với giải pháp trên, việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia cũng được ngành giáo dục huyện gắn với chủ đề của từng năm học và các phong trào, cuộc vận động.


Duy Nhã (Đài TT – TH Thọ Xuân)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]