(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, công tác giải quyết chính sách người có công với cách mạng luôn được huyện Thiệu Hóa thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thiệu Hóa thực hiện tốt chính sách người có công

Trong những năm qua, công tác giải quyết chính sách người có công với cách mạng luôn được huyện Thiệu Hóa thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Từ năm 2015 đến nay, đã có 25.000 người có công và thân nhân được giải quyết chế độ, trong đó có 5.119 người có công và thân nhân đang hưởng chế độ thường xuyên, gần 20.000 người hưởng trợ cấp 1 lần... Đã đề nghị phong tặng, truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 162 mẹ, trong đó phong tặng cho 10 mẹ, truy tặng cho 142 mẹ, đưa tổng số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của huyện lên 264 người.

Các phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được các xã, thị trấn làm tốt. Trong dịp Tết Nguyên đán, ngày 27-7 hàng năm, các địa phương đều tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà chu đáo. Bình quân mỗi năm toàn huyện có 12.000 lượt người có công và thân nhân được thăm hỏi, tặng quà với kinh phí trên 5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa gần 4 tỷ đồng, huyện đã xây dựng, sửa chữa, nâng cấp nhà tình nghĩa cho 120 người có công; cấp sổ tình nghĩa, thăm hỏi người có công lúc ốm đau; nâng cấp nhà bia tưởng niệm các xã và huyện... Các hoạt động thiết thực tri ân người có công đã góp phần để thân nhân, gia đình người có công có đời sống ngày càng tốt hơn.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]