(Baothanhhoa.vn) - Huyện Thạch Thành đang nỗ lực khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra trên địa bàn

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành nỗ lực khắc phục hậu quả do lũ lụt

Huyện Thạch Thành đang nỗ lực khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra trên địa bàn

Đến hết ngày 2-9, 90 hộ dân thôn 3 Tân Sơn, xã Thành Kim vẫn bị ngập trong nước, cô lập hoàn toàn.

Tính đến hết ngày 2-9, trên địa bàn huyện Thạch Thành còn 1.100 hộ/46 thôn, khu phố/16 xã, thị trấn bị ngập nước; 1.231 hộ bị ảnh hưởng, trong đó vẫn còn thôn 3 Tân Sơn, xã Thành Kim với khoảng 90 hộ dân bị ngập nước, cô lập hoàn toàn. Huyện đã cử các lực lượng chức năng thường xuyên có mặt tại địa bàn, cung cấp lương thực và nhu yếu phẩm cho người dân và sẵn sàng các phương án xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Khoảng 65,5 ha diện tích hoa màu các loại bị thiệt hại.

UBND huyện đã huy động lực lượng dân quân các xã, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện tập trung hỗ trợ nhân dân xã Thạch Định xử lý đê, tổ chức sơ tán và bảo đảm công tác an ninh trật tự; đóng, tập kết 2.000 bao tải cát tại các đoạn đê tràn; huy động 20 xe tải, công nông chở đất, cát; 1.500m2 bạt chắn sóng. Tại các địa phương, nước rút đến đâu tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường đến đó; đã có khoảng 60% địa phương bị ngập lụt triển khai vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh. Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành đã cấp phát đủ lượng hóa chất, thuốc men phòng chống dịch bệnh để các trạm y tế kịp thời cấp phát cho người dân trong vùng lũ phòng chống dịch bệnh; cán bộ Trung tâm Y tế huyện đã khẩn trương xuống các xã bị ngập lụt nặng tiến hành xử lý môi trường, trực tiếp hướng dẫn người dân cách pha Cloramin B khử trùng nước sinh hoạt và đun sôi để uống, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở để phòng các dịch bệnh bùng phát. Bên cạnh đó, trung tâm phối hợp với các ngành chức năng xuống các vùng bị ngập lụt xử lý rác, xác súc vật chết, tập trung thu gom và xử lý gọn để tránh dịch bệnh...

Ông Lê Đình Thảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết: Hiện nay, huyện đang tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, mưa lũ; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo tại các Công điện của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, UBND huyện và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện. Thành viên Ban Chỉ huy PCTT &TKCN huyện và cán bộ điều động được phân công phụ trách các đơn vị thường xuyên nắm thông tin tiếp tục bám sát các điểm phân công để kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt do mưa lớn và nước sông dâng; chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương án PCTT&TKCN của các đơn vị đã xây dựng và phương án phòng chống lụt bão các công trình hồ đập nhỏ đã được Chủ tịch UBND huyện phê duyệt để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra. Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn khi xảy ra thiên tai, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất. Tiếp tục vận hành các trạm bơm tiêu úng để bảo vệ diện tích cây trồng vụ mùa tại các xã, thị trấn. Tổ chức cập nhật thực trạng ngập lụt, lũ do mưa và nước sông dâng cao gây ra. Chỉ đạo các đơn vị tiếp tục canh gác, cảnh báo nguy hiểm tại các tuyến đường giao thông, tràn bị ngập để bảo đảm an toàn cho người dân.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]