(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31-10-2019, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Thạch Thành, thị trấn Kim Tân đã tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Hữu Năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành: Đón và an tang hài cốt liệt sỹ Nguyễn Hữu Năm

Ngày 31-10-2019, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Thạch Thành, thị trấn Kim Tân đã tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Hữu Năm.

Huyện Thạch Thành: Đón và an tang hài cốt liệt sỹ Nguyễn Hữu Năm

Liệt sỹ Nguyễn Hữu Năm sinh năm 1947, trú quán tại khu 4, thị trấn Kim Tân (Thạch Thành). Đồng chí sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, giàu truyền thống cách mạng. Tháng 5 năm 1965, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí tình nguyện lên đường nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam và được biên chế vào đại đội pháo cao xạ 12,7mm thuộc Trung đoàn 31. Cấp bậc Binh nhất, chức vụ chiến sỹ.

Do có nhiều thành tích trong chiến đấu, đồng chí đã được Nhà nước trao tặng Huân chương kháng chiến Hạng Ba, Huân chương chiến công Hạng Ba và nhiều giấy khen các loại.

Trong một trận đánh ác liệt giữa ta và địch, đồng chí Nguyễn Hữu Năm đã anh dũng hy sinh tại mặt trận phía Nam tỉnh Quảng Trị vào ngày 20-9-1966. Đến năm 1994, Thi hài liệt sỹ được chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Trị chôn cất tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Linh.

Sau 53 năm yên nghỉ tại vùng đất lửa Vĩnh Linh, Quảng Trị, nay được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền cùng với sự thống nhất của gia đình, sự giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi của Ban quản trang huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, Phòng LĐTB&XH huyện Thạch Thành, hài cốt liệt sỹ đã được đưa về quê hương an táng. Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Hữu Năm được tổ chức tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Việc đón nhận hài cốt Nguyễn Hữu Năm là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đối với người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.

Bù Hương


Bù Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]