(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cùng với tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, huyện Thạch Thành đã thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành bình quân mỗi năm giảm 3,49% hộ nghèo

Thời gian qua, cùng với tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, huyện Thạch Thành đã thực hiện hiệu quả công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động.

Trong đó tập trung rà soát nhu cầu học nghề, đề xuất nghề cần đào tạo, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác đào tạo nghề gắn với xuất khẩu lao động.

Huyện xác định ưu tiên cho các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao; đối tượng nông dân biết làm ăn và những hộ thiếu đất sản xuất... được đào tạo các ngành, nghề chủ yếu như: May công nghiệp, kỹ thuật chăn nuôi thú y, kỹ thuật trồng trọt... Từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 9-2018, huyện đã mở được 59 lớp với 1.385 lao động tham gia; nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 55%, bằng 84,6% chỉ tiêu nghị quyết. Tập trung giải quyết việc làm mới cho 14.552 lao động, bằng 97% chỉ tiêu nghị quyết. Công tác giảm nghèo đạt kết quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện hiện còn 11,42%; hộ cận nghèo là 9,81%; qua hơn hai năm toàn huyện giảm được 6,98% hộ nghèo, bình quân mỗi năm giảm 3,49%, vượt 0,49% so với nghị quyết.


P.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]