(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, việc triển khai thực hiện chính sách về lĩnh vực bảo trợ xã hội (BTXH) trên địa bàn huyện Quảng Xương cơ bản kịp thời, đúng đối tượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương quan tâm thực hiện chế độ bảo trợ xã hội

Những năm qua, việc triển khai thực hiện chính sách về lĩnh vực bảo trợ xã hội (BTXH) trên địa bàn huyện Quảng Xương cơ bản kịp thời, đúng đối tượng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra tại một số địa phương, công tác thông tin chính sách về BTXH vẫn chưa đến được với các đối tượng và nhân dân; việc thống kê, quản lý và cấp giấy xác nhận cho người khuyết tật chưa được thực hiện kịp thời... làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Để thực hiện tốt chế độ BTXH, huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thống kê rà soát toàn bộ đối tượng BTXH đang hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng; thực hiện đúng qui định về thời gian thu nhận hồ sơ; niêm yết công khai kết quả xét duyệt tại trụ sở UBND xã, thị trấn, đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng (trừ những thông tin liên quan đến HIV của đối tượng để làm hồ sơ hưởng chế độ thường xuyên)... Cùng với đó, UBND huyện cũng đã chỉ đạo tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân, nhất là đối tượng thụ hưởng chế độ chính sách biết để mọi người hiểu, cùng tham gia giám sát và đồng thuận trong thực hiện các chế độ, chính sách BTXH.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]