(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2019), chiều 17-6, huyện Quảng Xương tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cơ quan báo chí. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí của tỉnh; trưởng văn phòng đại diện và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2019), chiều 17-6, huyện Quảng Xương tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cơ quan báo chí. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí của tỉnh; trưởng văn phòng đại diện và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa.

Huyện Quảng Xương gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Xương đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm thời tiết diễn biến thất thường, có thời điểm nắng nóng cao độ làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh; cùng với đó là sự xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu phi với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn đối với người chăn nuôi và sự phát triển kinh tế của huyện. Tuy nhiên, dưới sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị, các ban, ngành, đơn vị các cấp nên cơ bản dịch bệnh đã được khống chế, đời sống nhân dân ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững; một số chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội hoàn thành theo đúng kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm đạt 9,1%, trong đó một số chỉ tiêu tăng so cùng kỳ như: công nghiệp – xây dựng tặng 10,5%, dịch vụ tăng 17,8%... Đặc biệt, huyện đã được hội đồng thẩm định nông thôn mới Trung ương bỏ phiếu đồng ý trình Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận huyện Quảng Xương đạt chuẩn nông thôn mới, đây là thành quả trong quá trình 10 năm phấn đấu xây dựng huyện nông thôn mới.

Trên cơ sở các kết quả đạt được, thời gian tới huyện tiếp tục khắc phục khó khăn, tranh thủ thuận lợi, nỗ lực phấn đấu hoàn thành với mức cao nhất các mục tiêu đã đề ra trong năm.

Huyện Quảng Xương gặp mặt các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Văn Văn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong không khí thân mật, cởi mở, đại diện các cơ quan báo chí phát biểu cảm ơn sự quan tâm của huyện Quảng Xương đối với những người làm báo nhân ngày truyền thống của báo giới Việt Nam. Các đại biểu đánh giá cao sự phát triển của huyện Quảng Xương thời gian qua, đồng thời mong muốn huyện nhà phát huy tiềm năng, lợi thế, xây dựng Quảng Xương ngày càng phát triển về mọi mặt, nhất là du lịch; sớm đón nhận danh hiệu huyện nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đề nghị huyện Quảng Xương cần xây dựng lộ trình phát triển cả trước mắt và lâu dài; xác định nhiệm vụ trọng tâm của huyện, gắn với nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, ưu tiên phát triển du lịch. Quan tâm đến truyền thống văn hóa, xây dựng các cơ quan, đơn vị đạt danh hiệu văn hóa, kiểu mẫu. Đồng chí cũng đề nghị huyện cần tập trung giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, yếu kém một cách hiệu quả, thực chất. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các nhà báo quan tâm tuyên truyền những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, qua đó dấy lên phong trào thi đua với khí thế mới, sức bật mới. Lãnh đạo huyện cũng cần tạo điều kiện cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, tạo điều kiện để các nhà báo có nhiều tác phẩm tuyên truyền về vùng đất và con người Quảng Xương.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Xương trân trọng cảm ơn tình cảm của đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các nhà báo dành cho huyện, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chia sẻ, hợp tác của các cơ quan báo chí, góp phần để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Xương thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh -quốc phòng năm 2019 và những năm tiếp theo.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]