(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo trên địa bàn, những năm qua, huyện Quan Sơn đã tập trung tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện miền núi Thanh Hóa đến năm 2020” đến các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn: Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 17,95%

Nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo trên địa bàn, những năm qua, huyện Quan Sơn đã tập trung tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện miền núi Thanh Hóa đến năm 2020” đến các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nghị quyết đi vào cuộc sống đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác giảm nghèo. Đồng thời, UBND huyện đã xây dựng nhiều chương trình và các đề án phát triển kinh tế - xã hội, như: Phát triển chăn nuôi; phát triển vùng nguyên liệu, thâm canh rừng luồng; phát triển du lịch cộng đồng; chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững, gắn với xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới... Bên cạnh đó, huyện tập trung triển khai có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ phát triển sản xuất của Trung ương, tỉnh và địa phương đến các đối tượng nghèo, như: Chương trình 135, Chương trình xây dựng nông thôn mới, Nghị quyết 30a... Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm nhanh qua từng năm. Nếu như năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều của huyện chiếm 41,87%, đến cuối năm 2018, giảm xuống còn 17,95%. Bình quân hàng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm 7,97%. Thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo cũng tăng từ 5,65 triệu đồng lên 10,4 triệu đồng; số hộ nghèo ở nhà tạm từ 727 hộ giảm xuống còn 400 hộ.


Thụy Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]