(Baothanhhoa.vn) - Xác định được tầm quan trọng của hệ thống đài truyền thanh cơ sở (ĐTTCS), những năm qua huyện Quan Sơn luôn quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đài cơ sở, góp giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của hệ thống đài truyền thanh cơ sở

Xác định được tầm quan trọng của hệ thống đài truyền thanh cơ sở (ĐTTCS), những năm qua huyện Quan Sơn luôn quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đài cơ sở, góp giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.

Cán bộ đài truyền thanh xã Trung Xuân thực hiện bản tin hằng ngày.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, đến nay 13/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quan Sơn đã được đầu tư ĐTTCS, trong đó có 12/13 xã được đầu tư, trang bị đài truyền thanh vô tuyến (truyền thanh không dây), 1 đài truyền thanh hữu tuyến (truyền thanh có dây). Hầu hết các ĐTTCS được đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở. Được đầu tư trang thiết bị hiện đại, hoạt động của hệ thống ĐTTCS các xã, thị trấn đã bám sát định hướng của các cấp ủy, chính quyền, kịp thời tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hướng dẫn bà con áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng nông thôn mới, biểu dương gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống... Bên cạnh đó, ĐTTCS còn tiếp âm các chương trình thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đài truyền thanh - truyền hình huyện, góp phần tích cực vào việc động viên, khích lệ các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động của ĐTTCS trên địa bàn huyện còn nhiều hạn chế do cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật và tổ chức bộ máy chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Hầu hết cán bộ phụ trách ĐTTCS là kiêm nhiệm và hợp đồng nên chưa được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật quản lý vận hành, viết tin bài, kỹ năng xây dựng chương trình phát thanh... Ngoài ra, các cụm loa đặt ở các thôn, bản thường xuyên hư hỏng; địa hình đồi, núi hiểm trở cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu phát sóng.

Trước thực tế trên, huyện Quan Sơn đã ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của các ĐTTCS. Trong đó, chú trọng đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa trang thiết bị xuống cấp và hư hỏng; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách đài... nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng hệ thống ĐTTCS thực sự là cầu nối giữa ý đảng, lòng dân.


Bài và ảnh: Thiện Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]