(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-5-2018, huyện Quan Hóa tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cấp huyện năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa huy động hơn 200 người tham gia diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2018

Sáng 24-5-2018, huyện Quan Hóa tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cấp huyện năm 2018.

Địa điểm diễn tập PCCCR tại lô 79, khoảnh 4a, tiểu khu 53 thuộc bản Đuốm, xã Phú Lệ. Tình huống giả định là đám cháy do một hộ sản xuất nương rẫy bất cẩn gây ra. Ngay sau khi nhận được tin báo từ bản, Chủ tịch UBND xã Phú Lệ đã huy động lực lượng tại chỗ, sử dụng các phương pháp thủ công để khống chế các điểm cháy. Song, do gió thổi mạnh, đám cháy đã vượt tầm kiểm soát của lực lượng chữa cháy. Để kịp thời ứng phó, xã đề nghị huyện hỗ trợ. Chủ tịch UBND huyện đã nhanh chóng điều động lực lượng hỗ trợ gồm 85 người, chia làm 3 mũi tiếp cận, mang theo phương tiện gồm 2 máy thổi, cưa xăng, 2 máy bơm nước, dao phát cùng các công cụ dập lửa thô sơ. Các lực lượng đã phối hợp chữa cháy một cách nhuần nhuyễn, cơ động, linh hoạt, do đó đã khống chế, không cho đám cháy lây lan trên diện rộng, đảm bảo an toàn về người và tài nguyên rừng.

Cuộc diễn tập góp phần nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của ban chỉ đạo bảo vệ rừng và PCCCR các cấp; kiểm tra phương án PCCCR, khả năng phối hợp và huy động lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời cũng là dịp để nâng cao ý thức, trách nhiệm về bảo vệ rừng, PCCCR của mỗi người dân địa phương trong mùa nắng nóng.

Đỗ Lưu (Đài TT- TH Quan Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]