(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, huyện Nông Cống được giao chỉ tiêu giảm 895 hộ nghèo. Để đạt chỉ tiêu giao huyện đã xây dựng và triển khai các chương trình hành động thực hiện công tác giảm nghèo với nhiều giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống giảm nghèo vượt chỉ tiêu tỉnh giao

Năm 2018, huyện Nông Cống được giao chỉ tiêu giảm 895 hộ nghèo. Để đạt chỉ tiêu giao huyện đã xây dựng và triển khai các chương trình hành động thực hiện công tác giảm nghèo với nhiều giải pháp, nhiệm vụ cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trong đó đặc biệt chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác giảm nghèo; thực hiện đồng bộ, có hiệu quả cơ chế, chính sách hỗ trợ giảm nghèo; phát huy nội lực của địa phương và huy động thêm các nguồn lực khác để hỗ trợ công tác giảm nghèo... do đó công tác giảm nghèo đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực.

Qua điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo của huyện hiện còn 1.841 hộ, chiếm tỷ lệ 3,67% (đã giảm được 976 hộ, vượt 81 hộ so với chỉ tiêu giao); hộ cận nghèo hiện còn 3.267, chiếm tỷ lệ 6,52%. Tuy nhiên các hộ nghèo hiện nay chủ yếu là nghèo về thu nhập, hoàn cảnh rất khó khăn, dù huyện có triển khai cho vay vốn hay tạo việc làm cũng khó thực hiện được bởi lực lượng lao động ở những hộ này quá mỏng, chất lượng lao động thấp, khó tiếp cận với những công việc có thu nhập cao để giảm nghèo.


Vân Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]