(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, những ngày này các ngành chuyên môn, các cơ quan, đơn vị, các thôn, bản và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện Như Xuân đã và đang tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Quyết tâm không để dịch bệnh xả ra, làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, những ngày này các ngành chuyên môn, các cơ quan, đơn vị, các thôn, bản và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện Như Xuân đã và đang tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Quyết tâm không để dịch bệnh xả ra, làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp.

Huyện Như Xuân: Triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra

UBND huyện Như Xuân triển khai công tác phòng chống dịch bệnh .

Theo đó, Huyện ủy, UBND huyện đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch; đồng thời yêu cầu các phòng, ban, ngành đoàn thể, địa phương và đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát tại các khu vực có nguy cơ cao xuất hiện dịch bệnh.

Ngành Y tế chủ động xây dựng phương án chuẩn bị trang thiết bị, thuốc sẵn sàng ứng phó phòng, chống dịch bệnh tại địa phương; tăng cường công tác giám sát về người, động vật, các trường hợp bệnh nghi ngờ, củng cố các đội cơ động phòng chống dịch, bảo đảm công tác trực chống dịch 24/24 giờ. Ngành văn hoá và chính quyền các địa phương chỉ đạo hạn chế tổ chức các lễ hội có tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường, trong thời gian nghỉ học phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh. Đến hết ngày 9-2, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành phun hóa chất Cloramin B tại bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế, toàn thể các trường học, khu chợ trung tâm huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện; đồng thời thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra, kiểm soát nhằm bình ổn thị trường mặt hàng khẩu trang y tế và các thiết bị thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch do vi rút corona gây ra.

Huyện Như Xuân: Triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra

Huyện Như Xuân: Triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại các trường học trên địa bàn huyện Như Xuân.

Ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện cũng chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với bệnh dịch. Tại các cơ quan, đơn vị, nhân viên có ý thức đeo khẩu trang ngay ở nơi làm việc, vệ sinh tay chân, cũng như môi trường xung quanh.

Với phương châm phòng là chính, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Như Xuân hiện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cũng như thực hiện các biện pháp và dừng tất cả các lễ hội đầu xuân để tập trung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

Từ khóa:VirusCoronanCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]