(Baothanhhoa.vn) - Để triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả chương trình Mỗi xã một sản phẩm chủ lực (OCOP) trên địa bàn huyện trong giai đoạn tới, ngày 27-8, Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Như Xuân tổ chức hội nghị triển khai chương trình cho trên 200 người là cán bộ từ huyện đến xã, doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình sản xuất tham gia chương trình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

Để triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả chương trình Mỗi xã một sản phẩm chủ lực (OCOP) trên địa bàn huyện trong giai đoạn tới, ngày 27-8, Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Như Xuân tổ chức hội nghị triển khai chương trình cho trên 200 người là cán bộ từ huyện đến xã, doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình sản xuất tham gia chương trình.

Huyện Như Xuân triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được chuyên gia tư vấn chương trình triển khai những nội dung, chuyên đề liên quan đến việc triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” như: Mục tiêu và nội dung cơ bản, hệ thống tổ chức và nhân sự, bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP. Đại biểu dự hội nghị cũng đã thảo luận những vấn đề còn chưa rõ, chưa hiểu, những vấn đề còn phát sinh ở địa phương để các chuyên gia tư vấn trong quá trình triển khai chương trình.

OCOP là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Đây được coi là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện.

Theo đó, các nhóm sản phẩm, dịch vụ OCOP huyện Như Xuân bước đầu là tập trung phát triển các nhóm hàng hóa như thực phẩm rau quả sạch gồm ổi, cam, bưởi, Thanh Long, măng khô, mật ong rừng, tinh bột nghệ, thịt lợn rừng, gà đồi, đồ lưu niệm, dịch vụ du lịch nông thôn…

Quỳnh Nga


Quỳnh Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]