(Baothanhhoa.vn) - Nhằm bổ sung đội ngũ giáo viên ở bậc học mầm non, tiểu học cho địa phương, căn cứ vào Quyết định 1100/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành quy định phân công, phân cấp, quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, vừa qua Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Như Xuân đã tổ chức thi tuyển viên chức giáo dục năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân tổ chức tuyển viên chức giáo viên bảo đảm nghiêm túc, công bằng

Nhằm bổ sung đội ngũ giáo viên ở bậc học mầm non, tiểu học cho địa phương, căn cứ vào Quyết định 1100/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành quy định phân công, phân cấp, quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, vừa qua Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Như Xuân đã tổ chức thi tuyển viên chức giáo dục năm 2018.

Các thí sinh tham gia kỳ sát hạch và phỏng vấn viên chức giáo viên hệ mầm non.

Trên cơ sở rà soát vị trí việc làm, huyện Như Xuân sẽ tuyển dụng 91 viên chức ngành giáo dục ở 2 cấp học mầm non, tiểu học. Trong đó: Khối mầm non 68 chỉ tiêu (50 giáo viên, 18 nhân viên hành chính kiêm kế toán); khối tiểu học 23 chỉ tiêu (19 giáo viên tiếng Anh; 3 giáo viên âm nhạc, 1 nhân viên hành chính kiêm kế toán). Việc tuyển dụng được tiến hành bằng hình thức xét tuyển thông qua kết quả học tập (bao gồm điểm học tập, điểm tốt nghiệp) và kiểm tra, sát hạch thông qua phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của thí sinh. Trong đó, nội dung kiểm tra sát hạch thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp gồm: Kiến thức chung về giáo dục; nội dung chương trình bậc học, vị trí việc làm; xử lý các tình huống sư phạm, chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn của vị trí việc làm đăng ký tuyển dụng.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc, công bằng, khách quan, Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Như Xuân đã triển khai kế hoạch tổ chức tuyển dụng từ rất sớm để các thí sinh chủ động ôn tập, chuẩn bị các điều kiện về tâm lý bước vào kỳ thi. Danh sách thí sinh đủ điều kiện dự xét tuyển, thi tuyển, tài liệu ôn tập được niêm yết tại trụ sở làm việc và đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của huyện. Trong tổng số 219 hồ sơ nộp tuyển dụng có 17 hồ sơ tuyển giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học; 17 hồ sơ giáo viên âm nhạc; giáo viên mầm non có 133 hồ sơ; nhân viên hành chính kiêm kế toán ở bậc mầm non và tiểu học có 51 hồ sơ; trong đó, có 58/219 hồ sơ nộp dự tuyển là các lao động đã ký hợp đồng với UBND huyện Như Xuân. Để việc sát hạch và phỏng vấn đảm bảo công bằng với từng đối tượng tuyển dụng, Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Như Xuân đã thành lập các tổ giúp việc, biên soạn ngân hàng câu hỏi và đáp án với 170 câu được Chủ tịch UBND huyện Như Xuân phê duyệt, từ đó chỉ đạo xây dựng bộ đề sát với từng vị trí việc làm. Ngoài ra, phòng nội vụ cùng với phòng giáo dục và đào tạo huyện chuẩn bị các điều kiện để việc tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, chu đáo, nghiêm túc và chặt chẽ.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Trong kỳ phỏng vấn và sát hạch viên chức giáo dục năm 2018, Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Như Xuân đã tổ chức trong 3 ngày từ 21 đến 23-8-2018, với các môn gồm: Kiến thức chung và chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành. Điểm bài thi được chấm theo thang điểm. Kết quả thi tuyển là tổng điểm của bài thi kiến thức chung và các bài thi chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành. Người trúng tuyển kỳ thi tuyển viên chức phải là người tham dự đủ các bài thi theo quy định, mỗi bài thi đạt từ điểm trung bình trở lên và được lấy từ người có điểm cao xuống điểm thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm. Việc tuyển dụng viên chức giáo dục lần này là nhằm bổ sung đội ngũ cho các đơn vị trường công lập trên địa bàn huyện đủ về số lượng, đúng vị trí việc làm, đảm bảo chất lượng và tính ổn định lâu dài dựa trên những yêu cầu như căn cứ nhu cầu biên chế, vị trí việc làm, tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch viên chức theo quy định hiện hành của Nhà nước. Trong quá trình xét tuyển, cán bộ Sở Nội vụ tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát để kỳ sát hạch và phỏng vấn được đảm bảo, công bằng, dân chủ, cạnh tranh và đúng quy định của pháp luật.

Theo thí sinh dự thi Nguyễn Thu Trang, ở thị trấn Yên Cát (Như Xuân) cho biết: Là người trực tiếp tham gia kỳ phỏng vấn và sát hạch viên chức giáo viên, tôi thấy ban tổ chức đã chuẩn bị các điều kiện tốt để thí sinh có cơ hội cạnh tranh trong kỳ thi, việc nắm vững kiến thức, kỹ năng sư phạm học ở trường và có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng chắc chắn sẽ thi đạt kết quả tốt, nắm cơ hội trúng tuyển để trở thành giáo viên. Kỳ thi thể hiện sự công bằng, khách quan, các câu hỏi vừa có kiến thức đã học kết hợp với thực tiễn trong việc xử lý tình huống trong quá trình dạy học.

Sau khi tổ chức phỏng vấn và sát hạch viên chức giáo viên Hội đồng tuyển dụng viên chức giáo dục huyện Như Xuân tổ chức chấm điểm để công bố trên cổng thông tin của huyện và báo cáo Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thẩm định kết quả để trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]