(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện Như Thanh luôn quan tâm và thực hiện tốt chính sách đối với người có công, các gia đình chính sách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh: Nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

Những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện Như Thanh luôn quan tâm và thực hiện tốt chính sách đối với người có công, các gia đình chính sách.

Trong đó, các hoạt động chăm lo cho người có công được triển khai thường xuyên dưới nhiều hình thức, như: Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, đỡ đầu chăm sóc thương binh nặng, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế... Đặc biệt, vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh, liệt sĩ, các ngày lễ lớn của đất nước, ngoài việc tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước và bảo đảm chuyển quà đúng, đủ, kịp thời đến các đối tượng, huyện và các xã, thị trấn đều có quà và tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, như: Viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn...

Bên cạnh đó, huyện còn vận động các tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng quỹ đền ơn, đáp nghĩa để có điều kiện giúp đỡ các hộ gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Từ năm 2016 đến hết tháng 6 - 2018, huyện Như Thanh đã trích từ nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa trao tặng 45 sổ tiết kiệm tình nghĩa, hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho hơn 70 đối tượng người có công; xây dựng và sửa chữa đài tưởng niệm liệt sĩ ở trung tâm huyện và các xã... với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]