(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Như Thanh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đặc biệt là việc vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo nâng cấp, xây mới nhà ở, cải thiện đời sống, tiếp sức để vượt qua khó khăn, rủi ro, hoạn nạn, ổn định đời sống, sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh hỗ trợ làm mới 58 nhà ở cho hộ nghèo và gia đình chính sách

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Như Thanh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đặc biệt là việc vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo nâng cấp, xây mới nhà ở, cải thiện đời sống, tiếp sức để vượt qua khó khăn, rủi ro, hoạn nạn, ổn định đời sống, sản xuất.

10 tháng năm 2018, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và sự ủng hộ của các doanh nghiệp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai rà soát các đối tượng được hỗ trợ, phân bổ cho các xã, thị trấn hỗ trợ làm mới 58 nhà ở cho hộ nghèo và gia đình chính sách với tổng số tiền 1 tỷ 750 triệu đồng, trong đó nguồn của MTTQ tỉnh 480 triệu đồng, các tổ chức thành viên huy động 710 triệu đồng, MTTQ huyện trích quỹ 560 triệu đồng. Thực hiện Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ngày 6-9-2018 về cuộc vận động quyên góp, ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, tính đến ngày 20-10, MTTQ các cấp đã vận động quyên góp, ủng hộ với số tiền 155 triệu đồng chuyển về MTTQ tỉnh và ủng hộ trực tiếp cho nhân dân huyện Mường Lát. Đồng thời, Ủy ban MTTQ huyện còn tiếp nhận từ nguồn quỹ cứu trợ của tỉnh tặng 211 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn, người bị mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh nghèo vượt kho... với số tiền 135 triệu đồng.


Linh Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]