(Baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, để đề phòng cơn bão số 4, huyện Mường Lát đã họp ban chỉ đạo và thống nhất huy động 100% quân số các đơn vị như: Bộ đội Biên phòng, Công an, Quân sự, cán bộ huyện và UBND các xã để túc trực ứng phó với bão số 4. Huyện cũng thống nhất không giải quyết cho nghỉ lễ dịp 2-9, để tập trung phòng chống bão.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Mường Lát: Sẵn sàng ứng phó với bão số 4

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, để đề phòng cơn bão số 4, huyện Mường Lát đã họp ban chỉ đạo và thống nhất huy động 100% quân số các đơn vị như: Bộ đội Biên phòng, Công an, Quân sự, cán bộ huyện và UBND các xã để túc trực ứng phó với bão số 4. Huyện cũng thống nhất không giải quyết cho nghỉ lễ dịp 2-9, để tập trung phòng chống bão.

Huyện Mường Lát: Sẵn sàng ứng phó với bão số 4

Ảnh hưởng của bão số 3 đã làm huyện Mường Lát thiệt hại nặng nề.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và các tình huống thiên tai bất thường do bão số 4 có thể gây ra, ngày 29-8-2019, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát đã ra công điện số 1233/UBND-NN về việc ứng phó với bão số 4, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện tập trung thực hiện một số nhiệm vụ. Trong đó có việc theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ, thông tin kịp thời đến người dân tại địa phương biết thông tin để chủ động phòng ngừa, ứng phó hậu quả, tránh tư tưởng chủ quan; Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo các chủ thuyền đang hoạt động trên sông Mã về nơi tránh trú an toàn, không di chuyển, hoạt động khi xuất hiện ảnh hưởng của bão, tránh thiệt hại về người và tài sản; Kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân sinh sống ở khu vực nguy hiểm, ven sông, ven suối, khe cạn, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá để bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Đồng thời, kiểm tra, sà soát, sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn các công trình giao thông, thủy lợi, hồ đập; đặc biệt là các công trình đang thi công dở dang, các công trình xung yếu; Kiểm tra, rà soát, triển khai phương án bảo vệ sản xuất, chống ngập úng, đảm bảo tốt việc tiêu úng và thoát lũ để bảo vệ diện tích lúa và hoa màu.

Mặt khác, chuẩn bị lực lượng canh gác tại các ngầm, tràn, bến đò, khu vực có nguy cơ ngập sâu, sạt lở đất đá, để kiểm soát, hướng dẫn giao thông; Kiểm tra phương án “4 tại chỗ”, trong đó chú trọng tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm, phương tiện cứu nạn để phòng trường hợp mưa lũ gây chia cắt dài ngày.

Để ứng phó với cơn bão số 4, huyện Mường Lát đã họp ban chỉ đạo và thống nhất huy động 100% quân số các đơn vị như: Bộ đội Biên phòng, Công an, Quân sự, cán bộ huyện và UBND các xã để túc trực ứng phó với bão số 4. Huyện cũng thống nhất không giải quyết cho nghỉ lễ dịp 2-9, để tập trung phòng chống bão.

Theo nhận định, đến ngày 2-9, có thể bão sẽ tan, nhưng hoàn lưu sau bão thường có mưa lớn kéo dài, gây nguy hiểm. Trong khi đó, trên địa bàn huyện Mường Lát vừa trải qua đợt lũ hồi tháng đầu 8 vừa qua. Vì vậy, huyện Mường Lát đã lên phương án và chỉ đạo, nếu khu vực nào có lượng mưa từ 100 mm trở lên, sẽ bố trí sơ tán người dân tới khu vực an toàn.

Được biết, bắt đầu từ chiều 29-8, các tổ công tác cấp huyện và các xã bắt đầu ra quân túc trực 24/24h ở những thôn, bản, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống lũ quét để ứng phó với bão số 4.

Đối với cấp huyện, cũng đã thành lập 8 tổ công tác, gồm: Lực lượng biên phòng, quân sự, công an để về các xã để túc trực, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 4. Các xã trên địa bàn huyện cũng đã thành lập hơn 10 tổ công tác để ứng trực 24/24h ở hơn 10 thôn, bản có nguy cơ sạt lở cao. Bên cạnh đó, huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị phương tiện, máy móc, nhiên liệu sẵn sàng khắc phục các sự cố sạt lở đường.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]