(Baothanhhoa.vn) - Sau 5 ngày gần như bị cô lập hoàn toàn, huyện Mường Lát, các sở, ban, ngành đã và đang nỗ lực hết sức để tiếp cận, cũng như khắc phục những thiệt hại do mưa lũ, trong đó trọng tâm là giải tỏa các điểm chia cắt giao thông, cứu trợ cho người dân và khu vực chịu thiệt hại nặng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Mường Lát nỗ lực giải tỏa các điểm chia cắt giao thông, cứu trợ cho người dân chịu thiệt hại nặng do mưa lũ

Sau 5 ngày gần như bị cô lập hoàn toàn, huyện Mường Lát, các sở, ban, ngành đã và đang nỗ lực hết sức để tiếp cận, cũng như khắc phục những thiệt hại do mưa lũ, trong đó trọng tâm là giải tỏa các điểm chia cắt giao thông, cứu trợ cho người dân và khu vực chịu thiệt hại nặng.

Sạt lở làm sập nhiều phòng học của Trường Tiểu học Trung Lý II - khu lẻ bản Lìn.

Chiều 2-9, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Hiện đoàn cứu trợ của tỉnh đã lên đến dốc Cổng trời, thuộc địa bàn xã Trung Lý. Tuy vậy, do tuyến quốc lộ 15C có rất nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng do đó xe ô tô không thể di chuyển qua được. Trong khi đó, tuyến quốc lộ 16 từ bản Táo đi cầu Chiềng Nưa cũng trong tình trạng tương tự với hàng chục điểm sạt lở gây chia cắt. Trước tình hình đó, đoàn đã chuyển sang phương án vận chuyển bằng xe máy, đi đến đâu tiếp tế mì tôm và nước uống cho bà con đến đó.

Theo thống kê chưa đầy đủ, tính đến trưa 2-9, tại huyện Mường Lát đã có 4 người chết do mưa lũ, gồm: Xã Mường Lý (1 người), Nhi Sơn (2 người) và xã Trung Lý (1 người). Ngoài ra, còn 4 người đang mất tích, gồm: Xã Mường Lý (2 người), Nhi Sơn (1 người) và Mường Chanh (1 người). Hiện ngành chức năng mới chỉ thống kê sơ bộ được thiệt hại về người nhưng những con số trên mới chỉ là ban đầu, chưa phải là con số cuối cùng.

Ở thời điểm chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày khai giảng năm học mới nhưng ngành giáo dục huyện Mường Lát phải gánh chịu những thiệt hại rất nặng nề. Nhiều điểm trường lẻ, phòng học bị đất đá sạt lở cuốn trôi, làm sập, hư hỏng nặng. Hiện cũng chưa thể thống kê được những thiệt hại về trường lớp trên địa bàn các xã của huyện Mường Lát do tình trạng mất điện, hệ thống thông tin liên lạc tê liệt. Không chỉ vậy, nhiều công trình giao thông cũng bị hư hỏng nặng, nhiều thôn bản bị chia cắt, cô lập.

Liên tục trong hai ngày 1 và 2-9, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa đã huy động hàng chục máy xúc để tiến hành giải tỏa các điểm sạt lở. Tuy nhiên, với khối lượng sạt lở lớn và nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng nên chưa thể biết được đến thời điểm nào có thể thông đến trung tâm huyện.

Trong thế bị cô lập, huyện Mường Lát cũng đã chủ động triển khai công tác cứu trợ khẩn cấp, hỗ trợ cho người dân tại các khu vực chịu thiệt hại. Ngành viễn thông, điện lực cũng đã cử các đoàn lên tiếp cận với địa bàn huyện Mường Lát để khắc phục những thiệt hại, hư hỏng đường dây trong thời gian sớm nhất.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]