(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác dân tộc là vấn đề quan trọng của khối đại đoàn kết, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Lang Chánh luôn thực hiện tốt các chính sách dân tộc để giúp đồng bào phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống. Từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Lang Chánh thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số

Xác định công tác dân tộc là vấn đề quan trọng của khối đại đoàn kết, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Lang Chánh luôn thực hiện tốt các chính sách dân tộc để giúp đồng bào phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống. Từ đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn.

Huyện Lang Chánh thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số

Người dân được hỗ trợ con giống để phát triển kinh tế hộ gia đình.

Huyện Lang Chánh có trên 49.500 nhân khẩu, với nhiều dân tộc cùng sinh sống như Thái, Mường, Kinh... Thời gian qua, huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình 135, các chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo; chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đặc biệt khó khăn; đồng thời lồng ghép với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Nhờ đó, cơ sở hạ tầng vùng đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi tích cực theo hướng nông thôn mới, đời sống đồng bào các dân tộc ngày càng được nâng lên.

Từ năm 2014 đến nay, huyện Lang Chánh tiếp tục được Nhà nước đầu tư, hỗ trợ thực hiện các chương trình, dự án như: Chương trình 30a, Chương trình 135 và Chương trình xây dựng nông thôn mới… Các chương trình, dự án đã được huyện triển khai thực hiện kịp thời theo quy định và có hiệu quả, giúp đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện phát triển kinh tế, từng bước ổn định đời sống. Từ nguồn hỗ trợ trên, huyện Lang Chánh đã xây dựng kế hoạch làm các công trình thủy lợi, giao thông nội đồng, nâng cấp đường giao liên thôn, bản, các công trình y tế…, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế - xã hội. Huyện đã hỗ trợ phát triển sản xuất cho 2.211 lượt hộ dân hưởng lợi với tổng vốn là 12,4 tỷ đồng. Các hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ mua sắm công cụ, máy móc phục vụ sản xuất.

Nhờ thực hiện tốt các chính sách dân tộc, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng lên. Hàng năm, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện đều giảm theo kế hoạch, người dân được tạo điều kiện tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi; hỗ trợ phát triển sản xuất, con giống… Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của bà con được cải thiện đáng kể. Hiện thu nhập bình quân của người dân đạt trên 25 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 là 16,4%, giảm 21,63% so với năm 2016.

Mặc dù việc huy động các nguồn lực còn nhiều hạn chế, thời tiết khắc nhiệt, thiên tai thường xuyên xảy ra, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sản xuất của đồng bào các dân tộc trên địa bàn; nhận thức về khắc phục khó khăn, phát huy nội lực để phát triển trong một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số chưa được phát huy, hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển chưa đồng bộ…, nhưng với những cố gắng, nỗ lực; công tác dân tộc ở huyện Lang Chánh đã góp phần vào ổn tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc đã và đang ngày càng được cải thiện; lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng được củng cố.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, đặc biệt là sự tham gia tích cực của nhân dân các dân tộc; việc triển khai và tổ chức thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn xã trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực và đem đến cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện...

Đình Toàn


Đình Toàn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]