(Baothanhhoa.vn) - Một trận lũ quét vừa xảy ra tại xã Trí Nang (Lang Chánh) khiến 2 người chết, 2 người mất tích và 3 người bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Lang Chánh: Lũ quét làm 2 người chết, 2 người mất tích

Một trận lũ quét vừa xảy ra tại xã Trí Nang (Lang Chánh) khiến 2 người chết, 2 người mất tích và 3 người bị thương.

Hiện trường nơi cơn lũ đi qua.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn huyện Lang Chánh đã xảy ra mưa to kéo dài; nhiều xã, thị trấn trong huyện, các điểm cầu, tràn qua sông, suối từ thị trấn Lang Chánh đi các xã Tam Văn, Lâm Phú, Yên Thắng, Yên Khương và Giao An, Giao Thiện nước lũ dâng cao nên đã bị cô lập hoàn toàn. Vào khoảng 10 giờ tối qua (19 - 7), tại Làng Hắc, xã Trí Nang đã xảy ra lũ quét, chỉ trong tích tắc cơn lũ đã cuốn trôi 3 ngôi nhà của các gia đình anh Vi Văn Thiên, Vi Văn Dũng và Hà Văn Nguyên; cơn lũ khiến 4 người bị cuốn trôi, gồm: bà Lê Thị Tặm (sinh năm 1933), anh Vi Văn Thiên (sinh năm 1968), chị Hà Thị Biểu (sinh năm 1990) và cháu Vi Thị Huyền Trân (sinh năm 2013). Đến sáng nay (20-7), lực lượng cứu nạn cứu hộ và nhân dân địa phương đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân (bà Lê Thị Tặm và anh anh Vi Văn Thiên), 2 nạn nhân còn lại vẫn chưa được tìm thấy. Ngoài ra, còn có 3 người khác bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhận được tìm thấy sáng 20-7. (ảnh: Ngọc Thỏa)

Sau khi xảy ra sự việc, Đồn Biên phòng Yên Khương (Lang Chánh) đã cử 20 cán bộ, chiến sỹ tham gia tìm kiếm, cứu nạn và khắc phục hậu quả cơn lũ. UBND xã Trí Nang cũng đã huy động toàn bộ lực lượng Công an, Quân sự và huy động nhân dân tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời báo cáo UBND huyện hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Lang Chánh thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Ngay trong sáng nay, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Lang Chánh đã đến hiện trường kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả của cơn lũ, thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương huy động tối đa phương tiện, nhân lực để tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích; khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất của người dân.