(Baothanhhoa.vn) - Lang Chánh là huyện miền núi nghèo, có trên 56% dân số là người dân tộc Thái, vì vậy gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Lang Chánh: Chương trình phát thanh tiếng dân tộc Thái góp phần phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng khó

Lang Chánh là huyện miền núi nghèo, có trên 56% dân số là người dân tộc Thái, vì vậy gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo người dân.

Trước thực tế trên, năm 2014, Đài Truyền thanh - Truyền hình (TT-TH) Lang Chánh tiến hành sản xuất và phát sóng chương trình phát thanh tiếng dân tộc Thái và là đài TT-TH cấp huyện đầu tiên trong tỉnh có chương trình tiếng dân tộc. Chương trình phát sóng mỗi tuần 1 số, với thời lượng 30 phút, nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương tới đông đảo bà con vùng dân tộc Thái. Ngoài ra, nội dung chương trình còn được lồng ghép các chuyên mục đặc sắc, như: Giữ gìn bản sắc văn hóa đồng bào Thái, khuyến nông, khuyến lâm, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, an toàn giao thông, nêu gương điển hình, những mô hình phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống mới cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Đến nay, có gần 100% đồng bào người Thái sinh sống ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, như: Yên Khương, Yên Thắng, Lâm Phú, Tam Văn, Trí Nang được nghe thông tin thời sự, kinh tế - xã hội trong và ngoài huyện. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống, văn hóa, tinh thần cho đồng bào dân tộc Thái, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]