(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 24 và 25 - 10, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức các chuyến thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 5 xã của huyện Hoằng Hóa, gồm: Hoằng Trạch, Hoằng Minh, Hoằng Tân, Hoằng Giang và Hoằng Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa: Thêm 5 xã được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới

Trong 2 ngày 24 và 25 - 10, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức các chuyến thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 5 xã của huyện Hoằng Hóa, gồm: Hoằng Trạch, Hoằng Minh, Hoằng Tân, Hoằng Giang và Hoằng Sơn.

Huyện Hoằng Hóa: Thêm 5 xã được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 5 xã của huyện Hoằng Hóa

Trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng NTM, Ban chấp hành Đảng bộ các xã nói trên đã tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và huyện về xây dựng NTM đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; thành lập Ban quản lý điều hành xây dựng NTM xã, tiểu ban xây dựng NTM cấp thôn; xây dựng chương trình, kế hoạch, lộ trình thời gian, lựa chọn các tiêu chí ưu tiên trong quá trình xây dựng các tiêu chí NTM. Cùng với đó, các địa phương đã tuyên truyền sâu rộng về nội dung, lợi ích xây dựng NTM đến toàn thể cán bộ và nhân dân; tập trung phát triển sản xuất, ngành nghề, nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo đảm các tiêu chí.

Huyện Hoằng Hóa: Thêm 5 xã được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mớiCác thành viên trong đoàn thẩm định thăm mô hình sản xuất tại xã Hoằng Minh.

Nhờ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, 5 xã nói trên đều hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; thu nhập bình quân đều đạt từ 34 triệu đồng/người/năm trở lên; nhiều mô hình phát triển sản xuất, ngành nghề nông thôn được triển khai thực hiện, nhân rộng phát huy hiệu quả; tỷ lệ hộ nghèo đều giảm bảo đảm theo tiêu chí…

Huyện Hoằng Hóa: Thêm 5 xã được thẩm định đạt chuẩn nông thôn mớiCác thành viên trong đoàn thẩm định thăm Công ty TNHH May xuất khẩu Huy Linh, xã Hoằng Sơn

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát thực tế, báo cáo thẩm định của các ngành và báo cáo thẩm tra của UBND huyện Hoằng Hóa, đoàn thẩm định đã thống nhất 5 xã Hoằng Trạch, Hoằng Minh, Hoằng Tân, Hoằng Giang và Hoằng Sơn hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM năm 2018.

Kết quả của buổi thẩm định chính là cơ sở để Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổng hợp, báo cáo hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận các xã này đạt chuẩn NTM năm 2018.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]