(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp quan tâm lãnh đạo chỉ đạo thực hiện và đã đạt những kết quả bước đầu, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Huyện Hoằng Hóa tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Huyện Hoằng Hóa thường xuyên kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Những năm qua, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp quan tâm lãnh đạo chỉ đạo thực hiện và đã đạt những kết quả bước đầu, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Tuy nhiên tình trạng vi phạm pháp luật về ATTP còn khá phổ biến, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh ATTP vẫn lưu thông trên thị trường; điều kiện sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm vẫn còn yếu kém, công nghệ sản xuất còn lạc hậu... Nguyên nhân chính là do ý thức chấp hành các quy định của pháp luật chưa cao, vì chạy theo lợi nhuận một số cơ sở sản xuất, kinh doanh đã đưa ra thị trường các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh ATTP, đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, gây bức xúc trong nhân dân.

Với chủ đề nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, huyện Hoằng Hóa đang triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho người dân địa phương cũng như du khách khi về với Hoằng Hóa. Cụ thể, tổ chức lễ mít tinh tại huyện; triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP, nâng cao vai trò trách nhiệm cũng như hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền và ý thức, trách nhiệm chấp hành chính sách, pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân; tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm...

Ông Trương Phú Hà, điều hành Khách sạn Ánh Phương (Khu du lịch khách sạn biển Ánh Phương - Hải Tiến) cho biết: Xác định ATTP là vấn đề sống còn đối với bất kỳ cơ sở kinh doanh nào ở lĩnh vực ăn uống và dịch vụ du lịch, nên nhiều nhà hàng, khách sạn trong khu du lịch đã chủ động đầu tư hệ thống bảo quản hiện đại nhằm bảo đảm chất lượng thực phẩm. Hệ thống các máy làm mát và bể sục hải sản tươi sống, thực phẩm luôn đảm bảo an toàn trong 24 giờ. Các khâu chế biến được thực hiện nghiêm ngặt và tuân thủ đúng quy định, cũng như yêu cầu của cơ quan chức năng, bảo đảm 100% tươi sống, kiểm soát chặt khâu giữ an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu chế biến cho đến khi bày lên bàn ăn cho thực khách. Để nâng cao chất lượng phục vụ du khách, ngay từ đầu mùa du lịch, Khách sạn Ánh Phương đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn đào tạo về kỹ năng phục vụ, ý thức bảo vệ môi trường, vệ sinh ATTP và an ninh, an toàn trong phục vụ du lịch.

Nhân Tháng hành động vì vệ sinh ATTP năm 2019, huyện Hoằng Hóa cũng tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, sơ chế, giết mổ, chế biến, kinh doanh rau, thịt, thủy hải sản, sản xuất, kinh doanh... chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh ATTP. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các làng nghề; tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về ATTP. UBND huyện Hoằng Hóa tập trung chỉ đạo phòng y tế, bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp phòng chống, không để dịch bệnh phát sinh, không để xảy ra vụ việc mất an toàn về vệ sinh thực phẩm... Ngành y tế cũng chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ số thuốc, hóa chất để ứng phó kịp thời khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Ông Lê Trọng Tiến, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa cho biết: Để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm mùa du lịch, hiện 90% cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng trên địa bàn khu du lịch đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, UBND huyện Hoằng Hóa đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sơ sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó quan tâm đến các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, thực phẩm tại Khu du lịch biển Hải Tiến; tăng cường giám sát hậu kiểm tại xã, thị trấn, các cơ sở; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành và chuyên ngành việc chấp hành các quy định về ATTP, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những cơ sở, doanh nghiệp vi phạm, đồng thời sẽ biểu dương, khen thưởng những cơ sở, doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về ATTP. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời, giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng ATTP, lực lượng chức năng phối hợp cùng với chính quyền địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh phát sinh, nhất là những dịch bệnh trong mùa nắng nóng...

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]