(Baothanhhoa.vn) - Để giúp hội viên nông dân nâng cao kiến thức khoa học - kỹ thuật cũng như có vốn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua các cấp hội nông dân huyện Hậu Lộc đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc: Nâng cao kiến thức khoa học - kỹ thuật cho hội viên nông dân

Để giúp hội viên nông dân nâng cao kiến thức khoa học - kỹ thuật cũng như có vốn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua các cấp hội nông dân huyện Hậu Lộc đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế.

Hàng năm, hội nông dân huyện phối hợp với các phòng, ban, đơn vị mở trên 100 lớp về kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc lúa thâm canh, chăn nuôi... cho bà con nông dân. Đồng thời liên kết, phối hợp với các công ty phân bón, giống cây trồng cung ứng hàng nghìn tấn phân bón, hàng trăm tấn giống các loại, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất; tổ chức 12 buổi hội thảo đầu bờ cho 970 người tham gia; xây dựng 6 mô hình trình diễn sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh bón cho cây lúa với diện tích gần 10 ha.

Ngoài ra, hội còn làm tốt vai trò cầu nối giữa ngân hàng với hội viên, tạo điều kiện để bà con tiếp cận được nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Đến cuối tháng 8-2018, tổng dư nợ từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền gần 300 tỷ đồng. Nhờ có vốn, kiến thức, nhiều hộ nông dân đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, nhiều gia đình có thu nhập từ 100 triệu đến 500 triệu đồng/năm.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]