(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác giải quyết việc làm cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng góp phần bảo đảm an sinh xã hội, từ đầu năm 2018, huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng, các xã, thị trấn triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, các chương trình, dự án về đào tạo nghề, việc làm, chú trọng công tác xuất khẩu lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc giải quyết việc làm mới cho người lao động đạt 176,98% kế hoạch

Xác định công tác giải quyết việc làm cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng góp phần bảo đảm an sinh xã hội, từ đầu năm 2018, huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng, các xã, thị trấn triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, các chương trình, dự án về đào tạo nghề, việc làm, chú trọng công tác xuất khẩu lao động.

Kết quả trong 9 tháng đã đào tạo nghề cho 3.900 lao động/2.500 lao động, đạt 156% kế hoạch, trong đó đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956/QĐ-TTg cho 150 lao động. Đã giải quyết việc làm mới cho 4.679/4.000 lao động, đạt 176,98% kế hoạch. Tuy nhiên, bên cạnh một số xã tạo việc làm mới cho nhiều lao động như: Lộc Sơn, Triệu Lộc, Xuân Lộc, Thuần Lộc, Thành Lộc, Liên Lộc, Hòa Lộc... thì vẫn còn một vài địa phương thực hiện chưa đạt tiến độ, như: Mỹ Lộc đạt 42% kế hoạch, Cầu Lộc 52,5% kế hoạch. Cũng trong 9 tháng, toàn huyện đã đưa được 564 người đi xuất khẩu lao động, đạt 146% kế hoạch. Một số xã đạt và vượt chỉ tiêu giao là: Xuân Lộc, Ngư Lộc, Hòa Lộc, Đại Lộc, Quang Lộc, Đa Lộc, Hưng Lộc, Liên Lộc... Một số xã chưa đạt chỉ tiêu theo kế hoạch là Mỹ Lộc đạt 20%, Phong Lộc 20%, Cầu Lộc 33%...


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]