(Baothanhhoa.vn) - Để thực hiện có hiệu quả phong trào “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, ngay từ đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo cơ sở hội rà soát thực trạng hộ nghèo ở các địa phương để xây dựng kế hoạch giúp đỡ thoát nghèo. Với chỉ tiêu, mỗi cơ sở giúp từ 1-2 hộ thoát nghèo trong năm, các hội phụ nữ cơ sở đã đăng ký giúp 146 gia đình hội viên thoát nghèo (trong đó có 115 hộ phụ nữ là chủ hộ nghèo).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc: 24.789 lượt hội viên, phụ nữ được vay vốn phát triển kinh tế

Để thực hiện có hiệu quả phong trào “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, ngay từ đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hậu Lộc đã chỉ đạo cơ sở hội rà soát thực trạng hộ nghèo ở các địa phương để xây dựng kế hoạch giúp đỡ thoát nghèo. Với chỉ tiêu, mỗi cơ sở giúp từ 1-2 hộ thoát nghèo trong năm, các hội phụ nữ cơ sở đã đăng ký giúp 146 gia đình hội viên thoát nghèo (trong đó có 115 hộ phụ nữ là chủ hộ nghèo).

Bằng nhiều hình thức giúp đỡ phù hợp với nguyện vọng của hội viên khó khăn, như: Giúp vay vốn; mua giống cây, con; tập huấn kiến thức; phát triển nghề, tạo việc làm... từ đầu năm đến nay, các cơ sở hội đã giúp 46 chị ở các xã Quang Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc, Đại Lộc, Tiến Lộc... trị giá thành tiền hơn 164 triệu đồng. Cùng với đó, việc khai thác, quản lý nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tiếp tục được các cấp hội đẩy mạnh. Tổng dư nợ các nguồn vốn đạt 283 tỷ 281 triệu đồng cho 24.789 lượt hội viên phụ nữ vay phát triển kinh tế. Trong đó, vốn vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 70 tỷ 947 triệu đồng; vốn Ngân hàng Chính sách xã hội 159 tỷ 444 triệu đồng, còn lại là vốn từ các quỹ khác. Qua kiểm tra, hầu hết các hộ được vay vốn đã sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả, tỷ lệ hoàn trả vốn cao.


M.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]