(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức Lễ hưởng ứng sáng kiến “Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và nhà trường”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hưởng ứng sáng kiến “Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và nhà trường”

Sáng 20-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức Lễ hưởng ứng sáng kiến “Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và nhà trường”.

Trẻ em đối thoại với các khách mời.

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong tỉnh tiếp tục có nhiều tiến bộ và đã đạt kết quả đáng khích lệ. Mạng lưới và hệ thống bảo vệ, chăm sóc trẻ em được hình thành và đi vào hoạt động có hiệu quả; nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện công tác bảo vệ trẻ em được phê duyệt và triển khai thực hiện tốt, việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trẻ em được đẩy mạnh; các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại được can thiệp, hỗ trợ; công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về trẻ em trên địa bàn tỉnh được tăng cường, các vụ việc vi phạm quyền trẻ em được xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, tình trạng bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học trên cả nước nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng vẫn còn xảy ra. Trong tổng số 698 ca trẻ em bị bạo lực được phát hiện, can thiệp, hỗ trợ có tới 91,7% bị bạo lực thân thể; trẻ em từ 0-10 tuổi chịu bạo lực nhiều nhất (chiếm 56,9%); tỷ lệ trẻ em bị bạo lực trong gia đình là cao nhất (chiếm 63,2%), đứng thứ hai là trẻ bị bạo lực trong trường học (20,1%). Tại tỉnh ta, thời gian gần đây một số vụ bạo hành trẻ em xảy ra trong gia đình và trường học đã được phát hiện, khiến dư luận xã hội bất bình và lo ngại. Bạo lực thân thể không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất, tinh thần của trẻ mà về lâu dài còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nhân lực của đất nước, thậm chí tạo gánh nặng cho xã hội trong tương lai.

Mục đích của buổi lễ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với công tác trẻ em, đặc biệt là công tác phòng chống bạo lực thân thể trẻ em. Kêu gọi sự cam kết và cùng hành động của các cấp ủy, chính quyền, gia đinh, nhà trường và toàn xã hội trong việc thực hiện các giải pháp phòng chống bạo lực thân thể trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, bảo đảm an sinh cho trẻ, đặc biệt là trẻ em dễ bị tổn thương.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được tham gia đối thoại với khách mời là đại diện lãnh đạo các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch… xoay quanh các vấn đề liên quan đến bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học. Đồng thời, các bên đã cùng ký cam kết hành động thực hiện bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực trẻ em.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]