(Baothanhhoa.vn) - Bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXHD) là bệnh truyền nhiễm cấp tính, do muỗi truyền gây dịch nguy hiểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng dẫn giám sát và định loại véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyết Dengue

Bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXHD) là bệnh truyền nhiễm cấp tính, do muỗi truyền gây dịch nguy hiểm.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh, biện pháp dự phòng chủ yếu là diệt muỗi, diệt loăng quăng (bọ gậy) và phòng, chống muỗi đốt. Tính đến ngày 20-11 toàn tỉnh đã ghi nhận 187 bệnh nhân mắc SXHD. Nhằm tiếp tục củng cố kiến thức và kỹ năng giám sát, định loại véc tơ truyền bệnh SXHD cho đội ngũ cán bộ giám sát ở cơ sở, ngày 21-11, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn giám sát và định loại véc tơ truyền bệnh SXHD năm 2018 cho cán bộ thực hiện công tác giám sát côn trùng của 27 trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được tiếp thu các kiến thức cơ bản về tình hình SXHD; phân loại, đặc điểm sinh học của các loại muỗi; hướng dẫn giám sát và định loại véc tơ, cách chuẩn bị một bộ dụng cụ điều tra véc tơ; hướng dẫn các mẫu phiếu điều tra và báo cáo giám sát véc tơ truyền bệnh SXHD. Đồng thời được hướng dẫn định loại muỗi, lăng quăng, tính các chỉ số mật độ muỗi trưởng thành và loăng quăng trong điều tra, hiểu được quy trình sinh sản của muỗi SXHD, biết được cách phân biệt, định loại muỗi, bọ gậy; chia tổ thực hành định loại muỗi truyền bệnh SXHD và làm báo cáo theo mẫu...

Lớp tập huấn giúp các học viên được nâng cao kiến thức, thực hành công tác giám sát và định loại véc tơ phòng chống bệnh SXHD, từ đó hướng dẫn cán bộ cán bộ tham gia lĩnh vực điều tra véc tơ tại địa phương trong việc giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các ca mắc bệnh để có biện pháp khoanh vùng và xử lý kịp thời, triệt để khi có dịch xảy ra.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]