(Baothanhhoa.vn) - Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện Mường Lát, hơn 900 lượt cán bộ, chiến sỹ biên phòng đã và đang nỗ lực giúp địa phương này khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 900 lượt cán bộ, chiến sỹ biên phòng giúp huyện Mường Lát khắc phục hậu quả mưa lũ

Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện Mường Lát, hơn 900 lượt cán bộ, chiến sỹ biên phòng đã và đang nỗ lực giúp địa phương này khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Trung Lý giúp người dân di dời nhà đến nơi an toàn.

Theo báo cáo nhanh từ Đoàn công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Mường Lát của Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa, tính đến ngày 4-9, trên địa bàn huyện đã có 4 người chết, 3 người mất tích; 128 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, 314 ngôi nhà và trên 1.500 người đã phải di dời. Tất cả các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện đều bị sạt lở nghiêm trọng với hàng nghìn m3 đất đá vùi lấp mặt đường; nước sạch không có; điện lưới bị cắt; hàng trăm con gia súc, gia cầm bị chết; hàng trăm hecta hoa màu, ao cá của nhân dân bị đất đá vùi lấp.

Một điểm sạt lở trên Quốc lộ 15C.

Mặc dù thời tiết hiện tại trên địa bàn huyện đã không còn mưa, song tình hình thiệt hại rất lớn. Công tác khắc phục đang được tiến hành khẩn trương, đặc biệt là công tác khắc phục giao thông, bởi đến thời điểm này toàn huyện vẫn còn bị chia cắt, cô lập.

Đoàn công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Mường Lát của Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đã và đang trực tiếp chỉ đạo các lực lượng, cùng chính quyền địa phương giúp đỡ nhân dân, tạo điều kiện về chỗ ở tạm thời; đồng thời hỗ trợ ban đầu cho các hộ bị mất nhà mỗi hộ 7,5 triệu đồng, 5 triệu đồng cho những hộ có nhà bị sập và 8 triệu đồng cho những gia đình có người chết và mất tích.


Xuân Thủy (BĐBP Thanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]