Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT), đối tác quản trị hệ thống vé tàu điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sau một ngày mở bán vé tàu Tết Kỷ Hợi, hơn 30.000 vé đã được bán thành công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 30.000 vé tàu Tết Kỷ Hợi đã được bán thành công

Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT), đối tác quản trị hệ thống vé tàu điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sau một ngày mở bán vé tàu Tết Kỷ Hợi, hơn 30.000 vé đã được bán thành công.

Cụ thể, đến 9 giờ sáng 2/10, đã có 40.901 lượt đặt chỗ với 101.941 vé bao gồm vé đã đặt và vé đã thanh toán. Trong đó, hơn 30.000 vé được bán, thanh toán thành công. Lượng vé đặt online đã thanh toán và đang chờ thanh toán lên đến 78.818 vé, gồm các hình thức: đặt mua qua web, thanh toán trực tuyến 8.568 vé; đặt mua qua web đã thanh toán qua theo phương thức thanh toán trả sau tại cửa vé, ngân hàng VIB, VNPost... gồm 12.085 vé; đặt mua qua web đang chờ thanh toán 58.165 vé. Ngoài ra, lượng vé mua tại các đại lý của các đơn vị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là 1629 vé; lượng vé mua tại cửa vé của các ga thuộc các chi nhánh vận tải của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam 9.827 vé. Cùng với đó là 11.667 vé theo tập thể chờ thanh toán. Như vậy, so với khoảng 300.000 lượng chỗ mà ngành đường sắt đã công bố sẽ đưa ra phục vụ vận tải Tết năm nay, vẫn còn rất nhiều vé tàu Tết cho hành khách lựa chọn, mua vé. Lượng vé được bán thuận lợi như vậy, theo ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT), là do đây là tết thứ năm ngành đường sắt triển khai bán vé tàu điện tử, các phương án kỹ thuật đã được chuẩn bị đầy đủ, cùng đó là cơ sở hạ tầng mạng nên mạng thông suốt, không bị nghẽn. Ngoài ra, là do hành khách cũng đã quen với việc mua vé online nên thao tác nhanh; mặt khác có thêm nhiều kênh bán vé hơn như qua nhiều ứng dụng trên điện thoại: ví MoMo, ViettelPay, Payoo... Còn theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, để phục vụ bán vé tàu Tết, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã phối hợp với các đơn vị liên quan như FPT, VN Post, Ngân hàng VIB thành lập tổ chỉ đạo chốt trực tại ga Sài Gòn từ sáng 1/10 để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong công tác đặt chỗ, thanh toán tiền và in vé nên lượng vé thanh toán thành công cũng nhanh hơn./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]