(Baothanhhoa.vn) - Mô hình “Bếp ăn tình thương” được ra đời từ năm 2013 với mục đích hỗ trợ những suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 120 nghìn suất ăn miễn phí được trao cho bệnh nhân nghèo

Mô hình “Bếp ăn tình thương” được ra đời từ năm 2013 với mục đích hỗ trợ những suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau một thời gian hoạt động, mô hình “Bếp ăn tình thương” ngày càng được nhân rộng và thu hút sự quan tâm, tham gia của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm và nhân dân. Đến nay, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã phối hợp với các đơn vị thành lập và duy trì được 26 “Bếp ăn tình thương” hoạt động hiệu quả. Trong năm 2018, mô hình này cấp phát được 120.100 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện và các trung tâm bảo trợ xã hội với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Đây là mô hình thực sự có ý nghĩa, góp phần cùng ngành y tế chăm sóc bệnh nhân nghèo, giúp họ giảm bớt gánh nặng về vật chất, yên tâm điều trị, sớm hồi phục sức khỏe.

Bên cạnh mô hình “Bếp ăn tình thương”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn phát động nhiều mô hình như “Hũ gạo tình thương” tại các địa phương, “Con lợn đất giúp bạn” tại các trường học nhằm trợ giúp thường xuyên cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội vươn lên ổn định cuộc sống.


Nguyễn Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]