(Baothanhhoa.vn) - Bà Phạm Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa, cho biết, theo thống kê mới nhất của huyện, trên địa bàn hiện có hơn 1.000 hộ gia đình đang phải sinh sống trên các triền đồi, ven sông suối có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 1.000 hộ gia đình huyện Quan Hóa đang sinh sống ở các khu vực nguy hiểm

Bà Phạm Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa, cho biết, theo thống kê mới nhất của huyện, trên địa bàn hiện có hơn 1.000 hộ gia đình đang phải sinh sống trên các triền đồi, ven sông suối có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Nhiều hộ dân tại xã Hiền Chung ở dọc triền sông có nguy cơ sạt lở và cuốn trôi khi có mưa lũ lớn.

Trong đợt mưa lũ kéo dài từ cuối tháng 8 vừa qua, có 157 ngôi nhà của các hộ gia đình trên địa bàn huyện bị đổ sập và cuốn trôi hoàn toàn. 358 nhà khác cũng bị hư hại từ 50 đến 70%. Những nhà bị thiệt hại này đều trên những triền đồi dốc nên bị sạt lở hoặc nước cuốn trôi.

Hiện nay, nhu cầu được tái định cư của người dân sinh sống trong vùng nguy hiểm là rất lớn. Bức thiết hơn cả là các bản dọc sông Mã giáp huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, như: Bản Bó, bản Pạo thuộc xã Trung Sơn; bản Chiềng, bản Tao thuộc xã Trung Thành; bản Sơn Thành, xã Thành Sơn.


Tin và ảnh: P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]