(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, huyện Thạch Thành đã tổ chức rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh để kịp thời nhận gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ. Trong quá trình tổ chức rà soát, có hội viên Quách Thị Bích, dân tộc Mường, thôn Thành Sơn, xã Thành Long đã có hành động đẹp là chủ động xin không nhận hỗ trợ với hy vọng có thể sẻ chia, giảm bớt khó khăn với Nhà nước, nhường suất hỗ trợ đó cho hộ khó khăn hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội viên phụ nữ dân tộc Mường từ chối nhận hỗ trợ khó khăn do đại dịch COVID-19

Vừa qua, huyện Thạch Thành đã tổ chức rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh để kịp thời nhận gói hỗ trợ an sinh 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ. Trong quá trình tổ chức rà soát, có hội viên Quách Thị Bích, dân tộc Mường, thôn Thành Sơn, xã Thành Long đã có hành động đẹp là chủ động xin không nhận hỗ trợ với hy vọng có thể sẻ chia, giảm bớt khó khăn với Nhà nước, nhường suất hỗ trợ đó cho hộ khó khăn hơn.

Hội viên phụ nữ dân tộc Mường từ chối nhận hỗ trợ khó khăn do đại dịch COVID-19

Cán bộ Hội LHPN xã Thành Long động viên, tặng quà hội viên QuáchThị Bích đã có hành động đẹp.

Bà Quách Thị Bích, sinh năm 1944, tuy tuổi cao sức yếu nhưng bà luôn tích cực tham gia sinh hoạt chi hội phụ nữ thôn Thành Sơn từ nhiều năm nay và có ý thức tự chủ trong cuộc sống. Do chồng mất sớm, 4 người con gái đều lập gia đình ở xa nên bà Bích ở một mình. Nhiều năm nay bà Bích thuộc đối tượng hộ nghèo nhưng vẫn luôn nỗ lực lao động, làm nhiều việc phù hợp với sức khỏe và tham gia sinh hoạt trong Câu lạc bộ “Phụ nữ giảm nghèo xã Thành Long”. Tháng 4-2020, bà Bích đã viết đơn đề nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương cho bà xin ra khỏi hộ nghèo với suy nghĩ mình còn sức khỏe, còn có thể lao động sản xuất để duy trì cuộc sống và để các hộ nghèo khác cùng có ý thức nỗ lực lao động thoát nghèo, không trông chờ ỉ lại vào Nhà nước. Khi cán bộ thôn, xã đến nhà rà soát, thẩm định danh sách hộ nghèo, cận nghèo đề nghị hỗ trợ gói an sinh xã hội của Chính phủ, bà Bích đã từ chối xin được nhường suất hỗ trợ đó cho người có hoàn cảnh khó khăn hơn, bởi hàng ngày bà vẫn tranh thủ đan rổ, rá, làm đồng áng… để kiếm thêm thu nhập, hơn nữa bà sống một mình nên chi phí sinh hoạt không nhiều, vẫn tiết kiệm được từ những thành quả lao động bấy lâu nay.

Hội viên phụ nữ dân tộc Mường từ chối nhận hỗ trợ khó khăn do đại dịch COVID-19

Xuất phát từ suy nghĩ tích cực và tinh thần tự chủ, hội viên Quách Thị Bích đã có việc làm đầy tính nhân văn của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ dân tộc Mường nói riêng. Việc làm đó là một trong những “Hành động đẹp, dẹp COVID-19” được Hội LHPN Việt Nam phát động cho thấy đang thực sự lan tỏa những việc làm thiết thực của hội viên, phụ nữ các cấp cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền phòng chống dịch, tạo nên sức mạnh nghĩa tình để chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]