(Baothanhhoa.vn) - Tối 13-9, tại Trung tâm hội nghị huyện Thọ Xuân, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc “Truyền thông về giảm nghèo năm 2018” với chủ đề “Thanh Hóa chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thi truyền thông về giảm nghèo tỉnh Thanh Hóa năm 2018

Tối 13-9, tại Trung tâm hội nghị huyện Thọ Xuân, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc “Truyền thông về giảm nghèo năm 2018” với chủ đề “Thanh Hóa chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự hội thi.

Tới dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố. Hội thi năm nay thu hút gần 350 cán bộ, nghệ sỹ không chuyên của 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hội thi được tổ chức gồm 3 phần thi: báo tường, chào hỏi và tiểu phẩm. Phần thi báo tường thực hiện theo hình thức trưng bày, triển lãm. Các phần thi chào hỏi và thi tiểu phẩm được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa.

Phần thi chảo hỏi của đoàn chủ nhà Thọ Xuân.

Trong thời gian 2 ngày, các tiết mục, tiểu phẩm tham dự hội thi tập trung tuyên truyền về việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, Nghị quyết số 09-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII, Quyết định số 289-QĐ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và các chính sách hỗ trợ giảm nghèo chung, đặc thù của Trung ương, của tỉnh để nâng cao thu nhập, khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản và đời sống của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Nêu các gương điển hình trong các phong trào thi đua “Thanh Hóa chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016 – 2020. Truyền tải nhiều thông tin hữu ích về chính sách giảm nghèo, phổ biến các kinh nghiệm, sáng kiến, mô hình giảm nghèo hiệu quả, các điển hình trong vượt khó, vươn lên phát triển sản xuất giảm nghèo và hỗ trợ cộng đồng, người dân cùng thoát nghèo bền vững.

Các tiết mục sân khấu hóa tham gia hội thi được đầu tư dàn dựng khá công phu.

Hội thi được tổ chức tạo điều kiện để các ngành, các cấp đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ về giảm nghèo bền vững năm 2018 và giai đoạn 2016-2020, qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo nhanh và bền vững. Huy động sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là người nghèo, từ đó khơi dậy ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo.

Tiết mục tiểu phẩm tham gia hội thi của đoàn TP Sầm Sơn.

Phần thi báo tường về chủ đề giảm nghèo hấp dẫn khán giả.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 15 giải khuyến khích toàn đoàn cho các đội. Ngoài ra còn có 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba cho riêng mỗi phần thi báo tường, chào hỏi, tiểu phẩm.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào trong tỉnh chịu thiệt hại do mưa lũ vừa qua.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]