(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-7, Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2020, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Sáng 22-7, Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015-2020, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2025.

Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, các cấp hội trong tỉnh đã nêu cao tinh thần thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác hội đề ra. Trong đó có các phong trào thi đua tiêu biểu như: “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng”, “Chương trình hành động việc làm, xóa đói giảm nghèo”, “Cải cách hành chính”, “Liên hoan tiếng hát người mù”, “Thi tay nghề tẩm quất cổ truyền”, “Thi tin học văn phòng”, “Thi OnKio”…

Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam trao Bằng khen của Trung ương hội cho Giám đốc Trung tâm giáo dục dạy nghề cho người mù Thanh Hóa.

Trong các phong trào thi đua, hội đặc biệt quan tâm đến phong trào học chữ, học nghề cho hội viên. Trong 5 năm, hội đã xóa mù chữ tập trung cho 508 hội viên ở độ tuổi lao động, cán bộ nguồn quy hoạch và các huyện hội mới được thành lập; trung tâm tỉnh hội và các cấp hội đã đào tạo nghề cho 1.100 lượt hội viên với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng, 100% học viên sau đào tạo nghề có việc làm thường xuyên tại các cơ sở sản xuất tập trung của hội hoặc tự tạo việc làm tại gia đình, cho thu nhập ổn định, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Đại diện 4 tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện chương trình “Hành động việc làm – Xóa đói giảm nghèo” do Hội Người mù Việt Nam phát động, Hội người mù tỉnh đã phát động trong toàn hội phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Các cấp hội trong tỉnh đã tổ chức các loại hình sản xuất dịch vụ tẩm quất cổ truyền và tăm tre với tổng doanh thu đạt 71 tỷ 980 triệu đồng. Bố trí cho hàng trăm hội viên người mù có việc làm ổn định 12 tháng/năm tại các cơ sở sản xuất tập trung do hội quản lý hoặc hội viên tự đứng ra quản lý và hội viên tự làm kinh tế gia đình. Lương bình quân của hội viên lao động sản xuất tập trung đạt 2.600.000 đồng/người/ tháng, riêng nghề tẩm quất cổ truyền hội viên có thu nhập trên 4.000.000 đồng/người/tháng. Hội luôn dẫn đầu về các mặt hoạt động của Hội người mù Việt Nam về sản xuất dịch vụ; doanh thu luôn chiếm từ 13 – 15% tổng doanh thu của Hội người mù Việt Nam.

Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

4 cá nhận được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Về phong trào thi đua phát triển kinh tế gia đình gắn với vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm, đến nay tỉnh hội đang quản lý 2,41 tỷ đồng kênh Trung ương Hội. Ngoài vốn vay do hội đứng ra làm chủ dự án, các hội viên đã chủ động tham gia vay vốn từ các tổ chức đoàn thể địa phương.... Nhiều hội viên sau khi được vay vốn đã mua sắm các phương tiện và tư liệu sản xuất để chăn nuôi, trồng chọt hoặc buôn bán nhỏ, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Với mục tiêu: “Vì hạnh phúc người mù”, 5 năm qua các huyện hội đã phối hợp với MTTQ huyện, cấp ủy chính quyền địa phương và gia đình dòng họ làm được 50 ngôi nhà đại đoàn kết cho hội viên với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi cho 49.892 lượt hội viên với tổng số tiền chăm sóc trên 6 tỷ 327 triệu đồng và 500 tấn gạo. Việc quan tâm chăm lo cho hội viên, người mù góp phần giúp họ ngày càng tự tin hơn, tích cực hơn khi tham gia các hoạt động của hội, cộng đồng, mạnh dạn bước ra khỏi gia đình để học chữ, học nghề, làm nghề, làm kinh tế, tự nuôi sống bản thân và phụ giúp cho gia đình, góp phần giảm tỷ lệ đói nghèo từ 42% (năm 2015) xuống còn 30% (cuối năm 2019).

Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, công tác khen thưởng cũng được chú trọng, kịp thời động viên, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; góp phần tạo không khí hào hứng, phấn khởi, cỗ vũ tinh thần của cán bộ hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tại hội nghị đã biểu dương 4 tập thể và 4 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 11 tập thể và 8 cá nhân được tặng Bằng khen của Hội Người mù Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]