(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy tiếp tục cứu trợ khẩn cấp 600 thùng mì tôm, 720 chai nước khoáng loại 1,5 lít cho người dân huyện Cẩm Thủy, là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ tỉnh cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân vùng lũ

Ngày 2-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy tiếp tục cứu trợ khẩn cấp 600 thùng mì tôm, 720 chai nước khoáng loại 1,5 lít cho người dân huyện Cẩm Thủy, là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ.

Hội CTĐ cứu trợ người dân tại xã Vĩnh Hưng (Vĩnh Lộc).

Theo báo cáo của Hội CTĐ huyện đã có 5 người chết, mất tích do mưa lũ. Hội đã đến động viên, chia sẽ khó khăn với các gia đình có người thân bị mất tích

Trước đó, ngày 1-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định thăm hỏi, động viên, hỗ trợ khẩn cấp cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lớn tại các địa phương.

Tại huyện Yên Định, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cứu trợ khẩn cấp 1.200 thùng mì tôm cho các hộ gia đình ở các xã Yên Thọ, Quý Lộc. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình chị Vũ Thị Sợi, thôn Phúc Lai, xã Định Hoà, huyện Yên Định, có chồng là anh Hoàng Xuân Kiên (sinh năm 1975) và con trai Hoàng Xuân Lâm (sinh năm 2009) bị đuối nước trong đợt mưa lũ.

Tại huyện Vĩnh Lộc, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ khẩn cấp cho bà con nhân dân thôn 10, xã Vĩnh Hưng. Đây là một trong những xã bị ngập lụt nặng do mưa lớn trong những ngày qua. Hiện nay, thôn 10 có 85 hộ, 297 nhân khẩu và đang bị cô lập hoàn toàn, điện mất, con đường dẫn vào thôn ngập sâu gần 3m. Toàn bộ diện tích lúa, hoa màu của các thôn 9 và 10 đều bị ngập trong nước. Hội CTĐ tỉnh đã cứu trợ khẩn cấp 500 thùng mì tôm, 720 chai nước khoáng loại 1,5 lít cho các hộ dân xã Vĩnh Hưng.

Trong thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, vận động các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]