(Baothanhhoa.vn) - Ông Nguyễn Đình Quý, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thạch Thành khẳng định: Với tinh thần chung sức vì công tác nhân đạo, xã hội, các cấp hội CTĐ trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động có trọng tâm, trọng điểm gắn với các địa chỉ, đối tượng cụ thể. Chính vì vậy, việc làm nhân đạo của hội ngày càng được nhân lên theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Thành: Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Ông Nguyễn Đình Quý, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thạch Thành khẳng định: Với tinh thần chung sức vì công tác nhân đạo, xã hội, các cấp hội CTĐ trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động có trọng tâm, trọng điểm gắn với các địa chỉ, đối tượng cụ thể. Chính vì vậy, việc làm nhân đạo của hội ngày càng được nhân lên theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Thành bàn giao nhà cho hộ gia đình ông Quách Văn Đường, xã Thành Minh.

Để các hoạt động của hội đạt hiệu quả cao, huyện hội đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo năm, quý, tháng và theo từng thời điểm; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các cấp hội cơ sở thực hiện nhiệm vụ theo các kế hoạch đã triển khai. Đồng thời để nâng cao nhận thức của người dân về những hoạt động của hội, lãnh đạo các cấp hội đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức ở địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động của hội; triển khai thực hiện tốt các phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Cán bộ hội các cấp luôn nhiệt tình, tâm huyết, không ngại khó, ngại khổ, tận tụy với công việc, bằng nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt nắm bắt kịp thời các hoàn cảnh khó khăn, tai nạn rủi ro đột xuất và kêu gọi sự hảo tâm trong cộng đồng giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, không may bị hoạn nạn.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hội đã vận động được đông đảo nhân dân cùng tham gia các hoạt động, phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng. Tiêu biểu, như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 hội đã vận động được 3.100 suất quà trao tặng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 1,16 tỷ đồng. Sau nhiều năm triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã mang lại hiệu quả thiết thực, đem đến cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người đang ốm đau bệnh tật... niềm vui được chia sẻ, cảm thông, sự ấm áp của tình nhân ái mỗi khi tết đến, xuân về, giúp họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Với phương châm vì mọi người ở mọi nơi, hội CTĐ huyện còn phối hợp với đoàn thanh niên thị trấn Kim Tân và câu lạc bộ “Thiện nguyện tuổi trẻ Thạch Thành” tổ chức mô hình “nồi cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành với tần suất 250 – 300 suất cháo mỗi lần/tuần. Tổng giá trị hoạt động 9 tháng đầu năm là hơn 100 triệu đồng. Từ hiệu quả mô hình nồi cháo tình thương, tháng 6-2018 huyện hội phối hợp với Chùa Vĩnh Nghiêm (xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Lộc) triển khai mô hình “Bếp ăn tình thương” tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa huyện với tần suất 1 lần/1 tháng hỗ trợ trên 200 suất cơm cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, mỗi suất cơm trị giá 20 nghìn đồng.

Với phương châm để tất cả các đối tượng yếu thế được quan tâm, chăm lo kịp thời, hội đã thường xuyên bám sát cơ sở, nhanh chóng nắm bắt tình hình các gia đình, đối tượng gặp rủi ro hoạn nạn, tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ các trường hợp. Cùng với việc quan tâm, động viên tinh thần cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, trong 2 năm qua, các cấp hội CTĐ trong huyện đã tổ chức kêu gọi hỗ trợ làm nhà CTĐ cho 3 gia đình tại các xã: Thạch Định, Thành Long và Thành Minh với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Đồng thời, các cấp hội đã quan tâm, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn... Trong 2 năm qua, hội đã phối hợp với ngành y tế tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh cấp thuốc cho hơn 500 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật và hộ nghèo; tổ chức các buổi học ngoại khóa tuyên truyền về kiến thức y học, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường học và 5 kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho các tình nguyện viên...

Để công tác nhân đạo từ thiện tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong toàn dân, thời gian tới, Hội CTĐ Thạch Thành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện phong trào tương thân tương ái; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm, mở rộng và đa dạng các hoạt động trợ giúp nhân đạo để nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ.


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]