(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hậu Lộc đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phát triển hội. Đặc biệt, phát huy vai trò nòng cốt, điều phối trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, các cấp hội đã giúp đỡ được nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ huyện Hậu Lộc chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ huyện Hậu Lộc chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn

Hội CTĐ huyện Hậu Lộc tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hậu Lộc đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phát triển hội. Đặc biệt, phát huy vai trò nòng cốt, điều phối trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, các cấp hội đã giúp đỡ được nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhằm phát huy vai trò và nâng cao nhận thức của người dân về những hoạt động của hội, Hội CTĐ huyện đã chủ động xây dựng các kế hoạch hoạt động theo từng giai đoạn; triển khai xây dựng các mô hình, các chương trình, phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ; chủ động nắm bắt kịp thời các sự cố, đối tượng gặp nạn trên địa bàn để động viên chia sẻ, giúp các đối tượng giảm bớt khó khăn; tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, các cấp hội tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, các cấp hội CTĐ đã vận động được đông đảo nhân dân cùng tham gia phong trào trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, hội đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp được hơn 2,1 tỷ đồng giúp đỡ cho hơn 6.500 lượt đối tượng là hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng gặp rủi ro, hoạn nạn (tăng 800 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2018 và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra). Trong đó, một số hoạt động đạt kết quả nổi bật, như: Thực hiện Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 gắn với việc tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” các cấp hội đã huy động được hơn 1,8 tỷ đồng giúp đỡ cho hơn 6.000 đối tượng nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điểm mới của phong trào là Hội CTĐ huyện đã tổ chức thành công các hoạt động của Chương trình “Tết nhân ái 2019” có sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... trong huyện.

Một hoạt động nhân đạo mà Hội CTĐ huyện đã tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả đó chính là phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019. Các cấp hội đã khảo sát, thu thập hình ảnh, tài liệu, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, từ đó tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho hơn 700 lượt người nghèo, gia đình chính sách; tặng quà cho hơn 40 đối tượng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ đó, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, cùng các cấp hội đã đăng ký ủng hộ các hoạt động nhân “Tháng Nhân đạo” với tổng trị giá gần 600 triệu đồng.

Công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp hội quan tâm. Để hoạt động khám, chữa bệnh hiệu quả, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, vệ sinh phòng chống các bệnh tiêu hóa, các bệnh khi chuyển mùa, phòng chống tiêu chảy ở người, phòng chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm. Trong những năm qua, hội đã phối hợp với ngành y tế tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh cấp thuốc cho hàng trăm đối tượng là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật và hộ nghèo. Từ đầu năm đến nay, hội đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho gần 1.000 đối tượng với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Cùng với đó, nhằm cung cấp máu cho công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân, Hội CTĐ huyện đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Để toàn dân chung tay giúp đỡ người nghèo, thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Hậu Lộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chuẩn bị sẵn nguồn lực để ứng phó thiên tai, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn. Tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm, mở rộng và đa dạng các hoạt động trợ giúp nhân đạo để ngày càng nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật và nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện được giúp đỡ, góp phần triển khai tốt phong trào “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, giáo dục tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]