(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, toàn huyện Tĩnh Gia có 12.221 người khuyết tật và trẻ mồ côi Trong đó, có 2.655 hộ người khuyết tật thuộc diện hộ nghèo. Trong 5 năm (2014-2019), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT&TMC) huyện Tĩnh Gia đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sốngvật chất và tinh thần, giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi sống lạc quan, từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên tự lập, tự chủ trong cuộc sống, hòa nhập cùng cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Bảo trợ NKT&TMC Tĩnh Gia: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống người khuyết tật và trẻ mồ côi

Hiện nay, toàn huyện Tĩnh Gia có 12.221 người khuyết tật và trẻ mồ côi Trong đó, có 2.655 hộ người khuyết tật thuộc diện hộ nghèo. Trong 5 năm (2014-2019), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT&TMC) huyện Tĩnh Gia đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sốngvật chất và tinh thần, giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi sống lạc quan, từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên tự lập, tự chủ trong cuộc sống, hòa nhập cùng cộng đồng.

Hội Bảo trợ NKT&TMC Tĩnh Gia: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống người khuyết tật và trẻ mồ côi

Hội Bảo trợ huyện Tĩnh Gia phối hợp với nhà tài trợ trao học bổng cho trẻ khuyết tật.

Trong 5 năm qua, Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện Tĩnh Gia đã kêu gọi được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tham gia ủng hộ với số tiền 4 tỷ 268 triệu đồng. Số kinh phí trên được Hội sử dụng có hiệu quả trong công tác chăm sóc, giúp đỡ, trợ giúp khó khăn, thăm hỏi, tặng qùa người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong những ngày lễ - tết, khi rủi ro, gặp khó khăn, hoạn nạn. Được sự quan tâm của Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh, cũng như các nhà tài trợ, trong 5 năm qua Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện đã cấp 360 xe lăn, xe lắc trị giá 720 triệu đồng cho người khuyết tật có nhu cầu đi lại để lao động, học tập, sinh hoạt hằng ngày; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật phục hồi chức năng cho 520 người khuyết tật, khám sàng lọc cho 850 người khuyết tật mắt và phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho 150 người. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về dạy nghề cho người khuyết tật, người nghèo, từ năm 2014 đến 2019, Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tư vấn, giới thiệu học nghề cho gần 500 người, nhờ đó, nhiều người khuyết tật sau khi được học nghề, đã tự tạo được việc làm, cải thiện cuộc sống gia đình.

Hội Bảo trợ NKT&TMC Tĩnh Gia: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống người khuyết tật và trẻ mồ côi

Hội người khuyết tật huyện Tĩnh Gia trao xe đạp cho trẻ mồ côi tại thị trấn Tĩnh Gia.

Xác định chương trình khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giúp đỡ người khuyết tật, nhất là trẻ mồ côi có điều kiện học tập, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của mình, huyện hội đã vận động các nhà tài trợ, các doanh nghiệp trong huyện tặng 80 xe đạp, trao 2.655 suất học bổng với số tiền gần 1,2 tỷ đồng và nhiều dụng cụ, bàn nghế học tập cho học sinh khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên đạt được nhiều thành tích trong học tập.

Hội Bảo trợ NKT&TMC huyện Tĩnh Gia đã trở thành cầu nối tin cậy, giúp cho các đối tượng kém may mắn của xã hội tiếp cận với chính sách, pháp luật, tri thức, việc làm và hoà nhập với cộng đồng, giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi sống lạc quan, từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên tự lập, tự chủ trong cuộc sống, hòa nhập cùng cộng đồng.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]