(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (BTNTT&TMC) huyện Như Xuân, toàn huyện hiện có 2.264 NKT (trong đó có 1.290 người đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội) và 693 TMC cần được xã hội quan tâm chăm sóc. Để góp phần giúp cho NKT phục hồi lại chức năng, giúp TMC lang thang được học hành, xóa đi những mặc cảm, vươn lên hòa nhập cộng đồng, thời gian qua, Hội BTNTT&TMC huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện, quán triệt, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với NKT&TMC. Qua đó, tạo được sự chuyển biến trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ, chăm sóc, giúp đỡ các đối tượng yếu thế, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Như Xuân: Nhiều hoạt động chăm lo cho các hội viên

Theo số liệu thống kê của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (BTNTT&TMC) huyện Như Xuân, toàn huyện hiện có 2.264 NKT (trong đó có 1.290 người đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội) và 693 TMC cần được xã hội quan tâm chăm sóc. Để góp phần giúp cho NKT phục hồi lại chức năng, giúp TMC lang thang được học hành, xóa đi những mặc cảm, vươn lên hòa nhập cộng đồng, thời gian qua, Hội BTNTT&TMC huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện, quán triệt, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với NKT&TMC. Qua đó, tạo được sự chuyển biến trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ, chăm sóc, giúp đỡ các đối tượng yếu thế, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Như Xuân: Nhiều hoạt động chăm lo cho các hội viên Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Như Xuân phối hợp với các nhà tài trợ tặng quà Trung thu cho trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn huyện.

Với đạo lý “Thương người như thể thương thân” và tấm lòng thông cảm, sẻ chia với những số phận không may mắn, trong 5 năm qua, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động trợ cấp đột xuất, thường xuyên, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tổ chức hội nghị gặp mặt giao lưu, tặng quà cho NKT&TMC tiêu biểu, tổ chức các lớp dạy nghề, thăm viếng NKT khi ốm đau hoặc qua đời, tổ chức cho NKT tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Hội đã vận động các nhà tài trợ trao 120 xe lăn, trên 200 xe đạp, trên 500 suất quà; tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho trên 100 NKT; mở các lớp tập huấn chuyên đề về sức khỏe sinh sản cho trên 100 NKT. Đặc biệt, thực hiện chương trình “Cuộc sống và tình thương”, “Lắng nghe trẻ em nói”, “Vòng tay nhân ái”, “Cùng em đến trường”, hội đã phối hợp với các nhà hảo tâm trao học bổng cho 150 em học sinh khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền từ 15 - 20 triệu đồng; trao tặng xe đạp, xe lăn, nhà ở, hỗ trợ giống vật nuôi... với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Hội đã giới thiệu được 31 NKT đi học nghề tại tỉnh, qua đó giúp họ có công ăn việc làm ổn định. Công tác tặng quà trong các dịp lễ, tết và Ngày NKT Việt Nam được quan tâm. Các cấp hội đã tiếp nhận và trao tặng 534 suất quà cho các đối tượng người tàn tật và trẻ em mồ côi với tổng giá trị hơn 240 triệu đồng. Thông qua các hoạt động này đã góp phần giúp các đối tượng ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống. Các chế độ, chính sách đối với NKT&TMC được thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng quy định.

Ngoài ra, để có thêm nguồn kinh phí hoạt động, Hội BTNTT&TMC huyện còn phân công các thành viên đến các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài huyện vận động xây dựng quỹ, đến nay tổng số quỹ hoạt động trên địa bàn huyện đạt gần 800 triệu đồng, trong đó nguồn huy động của cấp xã, thị trấn là 450 triệu đồng phục vụ công tác chăm sóc đời sống NKT&TMC. Bên cạnh đó, hội cũng đã tổ chức nhiều chương trình tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thể thao... nhằm tạo sân chơi lành mạnh giúp cho NKT&TMC có điều kiện hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng, có điều kiện hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần, tiếp sức cho họ vượt qua mặc cảm của bản thân. Thông qua các chương trình văn nghệ, các đợt thăm hỏi, tặng quà, hội đã kịp thời thông tin đến các hội viên những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp họ hiểu biết thêm về pháp luật, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của một người công dân; động viên nhau vượt lên chính mình, “tàn nhưng không phế”; các em mồ côi cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập, nhận được nhiều suất học bổng “Học sinh nghèo vượt khó học giỏi”...

Ông Lê Văn Tình, Chủ tịch Hội BTNTT&TMC huyện Như Xuân cho biết: Bên cạnh các hoạt động nhằm hỗ trợ đời sống vật chất cho NKT&TMC, chúng tôi luôn gần gũi, sát sao để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các đối tượng. Thời gian tới, Hội BTNTT&TMC huyện tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng, xã hội về hoạt động trợ giúp và bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho NKT&TMC; tích cực vận động xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ các hoạt động của hội góp phần quan tâm, chăm lo, giúp đỡ cho NKT&TMC; tổ chức thêm nhiều hoạt động khuyến khích NKT tham gia sinh hoạt, hòa nhập cộng đồng.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]