(Baothanhhoa.vn) - Nhận định bão số 7 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sản xuất của các địa bàn ven biển, trong đó có huyện Hoằng Hóa, nên ngay trước và trong bão, địa phương đã chủ động các biện pháp phòng, tránh, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa chủ động các giải pháp hạn chế thiệt hại do bão số 7 gây ra

Nhận định bão số 7 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sản xuất của các địa bàn ven biển, trong đó có huyện Hoằng Hóa, nên ngay trước và trong bão, địa phương đã chủ động các biện pháp phòng, tránh, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Hoằng Hóa chủ động các giải pháp hạn chế thiệt hại do bão số 7 gây ra

Tàu thuyền của ngư dân Hoằng Hóa neu đậu tại bến tránh trú xã Hoằng Trường ngay thời điểm tâm bão đổ bộ.

Từ sáng và trưa14 - 10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã cử các thành viên thường trực, chỉ đạo triển khai các giải pháp tại 37 xã, thị trấn trên địa bàn. Các bến đò, phà chở khách trên sông Lạch Trường được yêu cầu ngừng hoạt động trước 10 giờ cùng ngày. Các hoạt động du lịch tại Khu Du lịch biển Hải Tiến cũng tạm ngừng để bảo đảm an toàn cho du khách cũng như tài sản.

Ông Nguyễn Tiến Đức - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Du lịch Đại Dương Xanh, cho biết: Công ty đang vận hành các ca nô cao tốc và cầu cảng Hải Tiến. Cách đây 2 ngày đã từ chối yêu cầu ra cầu cảng của du khách. Công ty cho triển khai chằng chống, gia cố các trang thiết bị. Lãnh đạo huyện và Đồn Biên phòng Hoằng Trường liên tục kiểm tra, nhắc nhở, động viên anh em triển khai các biện pháp an toàn.

Hoằng Hóa chủ động các giải pháp hạn chế thiệt hại do bão số 7 gây ra

Sóng biển lớn, đánh dồn dập vào bờ biển Khu Du lịch hải Tiến lúc 16 giờ ngày 14 - 10.

Lúc 15 giờ cùng ngày, trước khi bão đổ bộ, toàn bộ 979 phương tiện khai thác hải sản với 3.242 lao động đã được kêu gọi vào nơi tránh trú. Trong số đó, 973 phương tiện vào nơi tránh trú của tỉnh, 6 phương tiện với 54 lao động còn lại trú tại các âu thuyền của tỉnh: Nam Định, Nghệ An, Quảng Ngãi, Cà Mau và TP Đà Nẵng.

Tại vị trí tránh trú trên sông Lạch Trường thuộc xã Hoằng Trường một số thuyền viên lên tàu chằng buộc vật dụng, níu tàu lần cuối. Những thuyền viên và chủ tàu cuối cùng được yêu cầu rời khỏi tàu thuyền, người trông coi hải sản rời khỏi chòi canh trước khi bão đổ bộ. Toàn bộ diện tích 1.800 ha nuôi trồng thủy sản đã được chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo vệ.

Đến cuối ngày 14 - 10, huyện Hoằng Hóa chưa ghi nhận thiệt hại đáng kể do bão số 7 gây ra.

Lê Hợi - Lê Đồng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]